00:49 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo giải quyết việc XN nước sạch Vụ Bản bán nước bẩn cho dân

23:47 24/09/2017

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, giải quyết, trả lời những vấn đề liên quan mà người dân phản ánh trong thời gian vừa qua tại huyện Vụ Bản.

Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Vụ Bản, Nam Định.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định đã có công văn số 443/UBND-VP8 về việc kiểm tra, giải quyết, trả lời nội dung phản ánh của người dân tại huyện Vụ Bản.

Cụ thể, UBND tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Vụ Bản, Công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Nam Định chủ trì, phối hợp với các đơn vị kiểm tra và trả lời người dân.

Công văn UBND tỉnh Nam Định gửi các sở, ban, ngành liên quan phối hợp kiểm tra, giải quyết, trả lời nội dung phản ánh của người dân.

Nội dung 1: Giao Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Vụ Bản, Công ty TNHHMTV kinh doanh nước sạch Nam Định và các Sở ngành liên quan kiểm tra, giả quyết, trả lời người dân và thông tin cho TCĐT Thương hiệu và Pháp luật. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/9/2017.

Nội dung 2: Giao sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Vụ Bản kiểm tra cụ thể báo cáo UBND tỉnh và thông tin cho TCĐT Thương hiệu và Pháp luật. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/9/2017.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã có loạt bài viết phản ánh về việc người dân tại các xã Liên Minh, Tam Thanh, Vĩnh Hảo và thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản) phải bỏ tiền mua nước sinh hoạt không đảm bảo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Vụ Bản trong nhiều năm.

Người dân tại đây đã nhiều lần có ý kiến, phản ánh lên cơ quan địa phương, đơn vị cung cấp nước nhưng không được xử lý. Được biết, đến thời điểm hiện tại, người dân vẫn tiếp tục phải dùng nước được cho là không đảm bảo.

Ngoài ra, cũng tại huyện Vụ Bản, hàng chục hồ sơ xét truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng của xã Liên Bảo đã bị để tồn đọng nhiều năm liền chưa được xét duyệt.

Đặc biệt, ngoài những vấn đề liên quan đến chất lượng nước, khi tiếp tục đi tìm hiểu thực tế, phóng viên còn phát hiện ra việc xả thải trực tiếp ra môi trường của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Vụ Bản. Do đó, Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trên ở những bài viết tiếp theo.

 Hoàng Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu