07:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND huyện Việt Yên ‘bó tay’ với sai phạm ở xã Quang Châu? (Kỳ 3)

20:32 08/10/2019

(THPL) - Sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về đất đai, bến bãi đã được ông Nguyễn Tài Hải - Chủ tịch xã Quang Châu thừa nhận, nhưng đến nay UBND huyện Việt Yên vẫn im lặng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi UBND xã Quang Châu gây khó dễ cho báo chí và cùng với đó là sự thừa nhận việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về đất đai, bến bãi, vi phạm hành lang đê điều... trên địa bàn xã.

Việc xây dựng bến thủy nội địa đang diễn ra công khai trên địa bàn UBND xã Quang Châu.

Trong buổi trả lời báo chí ngày... những nội dung mà PV đã để lại trước đó thì ông Hải luôn trả lời tôi không biết, không rõ và thừa nhận việc quản lý yếu kém của mình trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Để làm rõ trách nhiệm và hướng xử lý với cán bộ UBND xã Quang Châu khi buông lỏng quản lý đất đai, bến bãi, vi phạm hành lang đê điều... PV đã đặt lịch liên hệ với UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Sau khi đã đặt lịch PV liên hệ lại với UBND huyện thì được biết đã giao cho phòng TN&MT trả lời về vấn đề trên.

Tiếp đó PV đã liên hệ trực tiếp với ông Lương Ngọc Đức – Trưởng phòng TN&MT huyện thì ông Đức cho biết ông chưa nhận được nội dung làm việc từ phía chủ tịch giao. Xong ông Đức đề nghị PV gửi lại nội dung để sắp xếp trả lời phía báo. Sau đó, rất nhiều lần PV gọi điện liên hệ với ông Đức để xin lịch làm việc cụ thể nhưng không nhận được phản hồi nào.

Cách làm việc của UBND huyện Việt Yên đang làm cho dư luận đặt ra một dấu hỏi là có hay không sự bao che, dung túng cho sai phạm của chủ tịch xã Quang Châu? Để xảy ra tình trạng như vậy thì trách nhiệm của UBND huyện như thế nào trong việc quản lý đất đai, bên bãi trên hành lang đê điều?

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin về tình trạng bãi tập kết vật liệu, xây dựng bến thủy nội địa ven sông Cầu phía dưới chân cầu Như Nguyệt đang có dấu hiệu xây dựng trái phép, vi phạm hành lang đê điều và gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân tại xã Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang). Điều kỳ lạ là tất cả những gì đang hoạt động tại đây, nhưng phía UBND xã Quang Châu lại không hề biết hay nắm bắt được như thế nào. Nếu như trên địa bàn xã xảy ra những sai phạm khác như vậy gây hậu quả nghiêm trọng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm và sẽ giải quyết những việc này ra sao?

Ông Nguyễn Tài Hải - Chủ tịch xã Quang Châu

Những câu trả lời bất cần thể hiện sự vô trách nhiệm của ông Nguyễn Tài Hải – Chủ tịch xã Quang Châu : “Ừ! Tôi thiếu trách nhiệm trong quản lý, sai đến đâu tôi chịu đến đó. Xã không có bất cứ hồ sơ gì cung cấp, các anh cứ đi thực tế rồi cứ phản ánh lại”.

“Còn việc xây dựng cầu cảng tại đó thì xã không nắm được hồ sơ, giấy phép xây dựng gì cả. Trước đây việc xây dựng cao hơn 50 cm so với quy định thì UBND xã đã bắt phía công ty phải tháo dỡ rồi”.

UBND tỉnh Bắc Giang có cần xem xét lại trong công tác lựa chọn cán bộ từ cấp huyện, cấp xã để tìm ra nhưng người có năng lực, có trách nhiệm với công việc để quản lý, phục vụ nhân dân. Trong khi đó từ cấp huyện đến cấp xã đang có dấu hiệu bao che cho những sai phạm trên địa bàn? Thử hỏi Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đến khi những việc nghiêm trọng xảy ra trong công tác quản lý đất đai, bến bãi, hành lang đê điều... thì ông có phải chịu trách nhiệm hay không?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu