16:20 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Uber lỗ gần 1,5 tỷ USD trong 3 tháng

| 21:58 29/11/2017

(THPL) - Khoản lỗ của Uber đã tăng lên trong quý trước, khi công ty này phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, thách thức pháp lý và bị giới chức theo dõi sát sao.

Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, các khoản lỗ hàng quý của Uber tiếp tục tăng lên, khi Công ty ngày đang phải vật lộn các rắc rối pháp lý và phải đối mặt với sự giám sát sát sao của các nhà quản lý trên toàn cầu.

uber-app-hands
2017 là một năm nhiều sóng gió với Uber -công ty startup đắt giá nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo mới nhất của Bloomberg, Uber tiếp tục thua lỗ tới 1,5 tỷ USD trong Q3/2017, nhiều hơn so với Q2/2017 là 1,1 tỷ USD. Thông tin này được Uber công bố với các cổ đông của mình, trước khi tập đoàn SoftBank đưa ra quyết định cuối cùng về việc đầu tư và mua lại cổ phần của Uber.

Trong email của mình, tập đoàn SoftBank cũng tiết lộ đã có hai cổ đông lớn của Uber chấp nhận bán lại cổ phần của mình với mức giá thấp hơn 30%. Đề nghị của SoftBank chỉ đánh giá Uber với mức giá trị 48 tỷ USD, thay vì 64 tỷ USD như trước đây.

Trong báo cáo của Uber, doanh thu hoạt động tăng trưởng 21% lên 2,01 tỷ USD. Tuy nhiên lỗ ròng lại tăng mạnh so với các quý trước đó, tăng tới 38% so với Q2/2017. Uber cho biết họ vẫn đang tìm kiếm một giám đốc tài chính trước khi chính thức IPO sớm trước năm 2019.

Uber đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi nhà sáng lập và giám đốc điều hành Travis Kalanick buộc phải từ chức. Các scandal liên quan đến hoạt động nội bộ, tiết lộ thông tin khách hàng và bị hacker tấn công cũng khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào startup này.

Khoản đầu tư từ SoftBank rất có thể sẽ giúp Uber vượt qua được khó khăn hiện tại và tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ của mình. SoftBank cam kết sẽ rót vốn trực tiếp 1 tỷ USD và dùng 9 tỷ USD khác để mua lại cổ phần của các cổ đông hiện tại của Uber.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu