06:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

U20 Việt Nam tạo ấn tượng mới với thể thao nước nhà

01:58 23/05/2017

(THPL) - Đội U20 Việt Nam đã có một trận đấu “tràn đầy năng lượng, tốc độ và nhiệt huyết”.

Trận hòa 0-0 với U20 New Zealand trong trận ra quân VCK U20 World Cup 2017 đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung khi trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực giành được điểm số tại một giải đấu bóng đá của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).  Trận hòa này không chỉ là dấu mốc lịch sử, mà còn mở ra cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào vòng 1/8. Đó cũng là dấu hiệu đáng mừng cho thể thao nước ta đối với môn “thể thao vua” này. 

U20 Việt Nam xuất sắc giành 1 điểm trước U20 New Zealand. Ảnh: fifa.com

U20 Việt Nam đã có một trận đấu “tràn đầy năng lượng, tốc độ và nhiệt huyết”. Các cầu thủ áo đỏ chủ động đá phòng ngự chắc chắn và luôn sẵn sàng cho những đợt phản công sắc bén. Lối chơi áp sát liên tục của U20 Việt Nam đã khiến đối thủ gặp khó khăn trong tấn công. Đó là một đánh giá rất khách quan của FIFA sau khi trận đấu kết thúc.

Dù không được đánh giá cao bằng đối phương nhưng U20 Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi phối hợp ở cự li ngắn và nhanh khiến các hậu vệ New Zealand gặp khá nhiều lúng túng. 45 phút đầu, U20 Việt Nam chơi ấn tượng hơn và tạo ra số cơ hội nhiều hơn đối phương.

U20 Việt Nam chơi tự tin trước New Zealand ở ngày ra quân tại World Cup. Ảnh: cand.com 

Đội U20 Việt Nam vẫn là đội chiếm ưu thế trong hiệp 2 khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, việc thể lực của các cầu thủ U20 Việt Nam suy giảm đã tạo điều kiện để U20 New Zealand có được cơ hội từ các tình huống bóng bổng nhờ lợi thế về chiều cao. Giành được một điểm nhưng các cầu thủ cũng đã tạo được hình ảnh mới cho thể thao Việt Nam nói chung và với bóng đá nói riêng. 

Rất đông cổ động viên nhiệt tình cổ vũ cho đội U20 Việt Nam. Ảnh: cand.com 

Một trận hòa đã là thành công với U20 Việt Nam trong ngày ra quân. Ở lượt đấu thứ hai (ngày 25/5), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng là U20 Pháp - đội bóng đã đánh bại U20 Honduras 3-0 ở lượt trận mở màn bảng E.

Văn Bình (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu