05:34 ngày 13/12/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ lệ đặt chỗ cao, một số đường bay đã "cháy vé" dịp Tết Ất Tỵ 2025

14:21 28/11/2024

(THPL) - Theo ghi nhận của các hãng, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, nhiều tuyến bay từ TP.HCM đi các địa phương như Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn đã được đặt kín chỗ hoàn toàn, với tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90% đến 100%.

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, trong khi các chuyến bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên vắng khách với tỷ lệ đặt chỗ chỉ từ 3,29% đến 19,51%, chiều ngược lại, các chuyến bay từ các tỉnh này về TP.HCM lại kín chỗ, có những chuyến bay đạt 100% tỷ lệ lấp đầy như Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai, Đồng Hới.

Các tuyến bay nội địa chính như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng có tỷ lệ lấp đầy thấp hơn so với các tuyến đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, chỉ đạt khoảng 15-20% trong suốt kỳ nghỉ Tết.

Nhiều đường bay đã 'cháy' vé dịp Tết Ất Tỵ 2025. Ảnh minh họa

Trước đó, thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng và triển khai phương án phục vụ Tết Ất Tỵ từ sớm, kể cả phương án khai thác ban đêm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, để chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch bổ sung máy bay, tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa và quốc tế. Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air dự kiến bổ sung thêm 6 tàu bay (sở hữu, thuê khô và thuê ướt) và Vietnam Airlines dự kiến bổ sung 5 tàu bay (thuê khô và thuê ướt).

Về giá vé máy bay dịp này, theo sát về dữ liệu giá vé (đã bao gồm thuế, phí) cho hạng phổ thông ngày 21/1/2025 của các hãng hàng không Việt Nam cho đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vietnam Airlines cung ứng vé khoảng 3,7 triệu đồng/chiều. Vietjet Air có mức giá dao động khoảng 2,9 - 3 triệu đồng/chiều; Bamboo Airways có mức giá khoảng 3,7 triệu đồng/chiều và Vietravel Airlines khoảng 2,9 triệu đồng/chiều.

Với đường bay TP Hồ Chí Minh - Huế và đường bay TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn trong ngày này cũng có giá vé ở mức 2,37 triệu đồng/chiều của hãng hàng không Vietnam Airlines và 2,4 triệu đồng/chiều đối với hãng hàng không Vietjet Air.

Đối với giá vé của các hãng hàng không Việt Nam ngày 26/11/2024 cho các chặng bay cận kề ngày khởi hành 25/1/2025 (ngày bắt đầu kỳ nghỉ lễ), giá vé có sự tăng giảm khác nhau giữa các hãng. Như đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung ứng vé duy trì trong khoảng 3,6 triệu đồng/chiều. Trong khi Vietjet Air có mức giá khoảng 3,6 triệu đồng/chiều tăng 20% so với thời điểm trước ngày nghỉ lễ và Vietravel Airlines ghi nhận giá vé khoảng 3,4 triệu đồng/chiều tăng 17% so với thời điểm trước ngày nghỉ lễ...

Còn vào ngày 2/2/2025 (ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ), chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, giá vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airways khoảng 3,6 triệu đồng/chiều; Vietjet Air có mức giá khoảng 3,6 - 3,7 triệu đồng/chiều và Vietravel Airlines khoảng 3,7 triệu đồng/chiều. Sau thời gian cao điểm này, ngày 7/2/2025 (tức 5 ngày sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ), giá vé Vietnam Airlines và Bamboo Airways vẫn duy trì ở mức 3,6 triệu đồng/chiều.

Hiện nay, phía Cục Hàng không cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình đặt chỗ, nhu cầu đi lại trên các đường bay nội địa và chỉ đạo các hãng hàng không, cảng hàng không kịp thời bổ sung ghế bay, đặc biệt trên các đường bay có tỷ lệ đặt chỗ cao.

Các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách sớm đặt vé bay để có các mức giá ưu đãi và mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Đồng thời, để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết, hãng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu