Tỷ lệ đặt chỗ cao, một số đường bay đã "cháy vé" dịp Tết Ất Tỵ 2025
(THPL) - Theo ghi nhận của các hãng, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Tin liên quan
- Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
Tỉnh Lâm Đồng sẽ kết thúc hoạt động của nhiều tổ chức và sáp nhập 10 sở
Bắc Kạn sẽ hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy trước ngày 26/12
Dự báo thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ giá rét, mưa phùn vài nơi
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
» Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
» Giá vé máy bay Tết 2025 tăng cao, đặt sớm vẫn khó mua
» Công an Hà Nội cảnh báo chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, nhiều tuyến bay từ TP.HCM đi các địa phương như Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn đã được đặt kín chỗ hoàn toàn, với tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90% đến 100%.
Vào cuối kỳ nghỉ lễ, trong khi các chuyến bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên vắng khách với tỷ lệ đặt chỗ chỉ từ 3,29% đến 19,51%, chiều ngược lại, các chuyến bay từ các tỉnh này về TP.HCM lại kín chỗ, có những chuyến bay đạt 100% tỷ lệ lấp đầy như Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai, Đồng Hới.
Các tuyến bay nội địa chính như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng có tỷ lệ lấp đầy thấp hơn so với các tuyến đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, chỉ đạt khoảng 15-20% trong suốt kỳ nghỉ Tết.
Trước đó, thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng và triển khai phương án phục vụ Tết Ất Tỵ từ sớm, kể cả phương án khai thác ban đêm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Theo đó, để chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch bổ sung máy bay, tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa và quốc tế. Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air dự kiến bổ sung thêm 6 tàu bay (sở hữu, thuê khô và thuê ướt) và Vietnam Airlines dự kiến bổ sung 5 tàu bay (thuê khô và thuê ướt).
Về giá vé máy bay dịp này, theo sát về dữ liệu giá vé (đã bao gồm thuế, phí) cho hạng phổ thông ngày 21/1/2025 của các hãng hàng không Việt Nam cho đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vietnam Airlines cung ứng vé khoảng 3,7 triệu đồng/chiều. Vietjet Air có mức giá dao động khoảng 2,9 - 3 triệu đồng/chiều; Bamboo Airways có mức giá khoảng 3,7 triệu đồng/chiều và Vietravel Airlines khoảng 2,9 triệu đồng/chiều.
Với đường bay TP Hồ Chí Minh - Huế và đường bay TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn trong ngày này cũng có giá vé ở mức 2,37 triệu đồng/chiều của hãng hàng không Vietnam Airlines và 2,4 triệu đồng/chiều đối với hãng hàng không Vietjet Air.
Đối với giá vé của các hãng hàng không Việt Nam ngày 26/11/2024 cho các chặng bay cận kề ngày khởi hành 25/1/2025 (ngày bắt đầu kỳ nghỉ lễ), giá vé có sự tăng giảm khác nhau giữa các hãng. Như đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung ứng vé duy trì trong khoảng 3,6 triệu đồng/chiều. Trong khi Vietjet Air có mức giá khoảng 3,6 triệu đồng/chiều tăng 20% so với thời điểm trước ngày nghỉ lễ và Vietravel Airlines ghi nhận giá vé khoảng 3,4 triệu đồng/chiều tăng 17% so với thời điểm trước ngày nghỉ lễ...
Còn vào ngày 2/2/2025 (ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ), chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, giá vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airways khoảng 3,6 triệu đồng/chiều; Vietjet Air có mức giá khoảng 3,6 - 3,7 triệu đồng/chiều và Vietravel Airlines khoảng 3,7 triệu đồng/chiều. Sau thời gian cao điểm này, ngày 7/2/2025 (tức 5 ngày sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ), giá vé Vietnam Airlines và Bamboo Airways vẫn duy trì ở mức 3,6 triệu đồng/chiều.
Hiện nay, phía Cục Hàng không cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình đặt chỗ, nhu cầu đi lại trên các đường bay nội địa và chỉ đạo các hãng hàng không, cảng hàng không kịp thời bổ sung ghế bay, đặc biệt trên các đường bay có tỷ lệ đặt chỗ cao.
Các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách sớm đặt vé bay để có các mức giá ưu đãi và mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Đồng thời, để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết, hãng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024