03:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Twitter xóa hơn 10.000 tài khoản tự động chuyên đăng tin sai lệch

09:10 06/11/2018

(THPL) - Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản tự động chuyên đăng các thông tin sai lệch về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản tự động chuyên đăng các thông tin sai lệch về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

"Chúng tôi đã có các hành động với các tài khoản và hoạt động liên quan trên Twitter", một phát ngôn viên của Twitter cho biết trong email. Việc xóa bỏ những tài khoản tự động giả mạo trên diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

Twitter
Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản tự động chuyên đăng các thông tin sai lệch về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ. (Ảnh: Internet)

Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản. Con số này khá khiêm tốn, vì trước đó Twitter đã xóa hàng triệu tài khoản được xác định là truyền bá thông tin sai lạc trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Mỹ đã nỗ lực phản ứng với hàng triệu tài khoản trên Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác lan truyền thông tin tiêu cực và sai lệch về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng như các nhà lãnh đạo.

Mặc dù các chiến dịch thông tin sai lạc cho đến nay vẫn còn rất nhiều, song Mỹ đang hy vọng hoạt động xóa tài khoản và cảnh báo sẽ giúp họ phản ứng nhanh chóng nếu có một loạt thông điệp như vậy trong những ngày tới.

Theo CNN, đảng Dân chủ đã báo động Twitter về các tài khoản nói trên và các tài khoản này đã bị xóa vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin thân cận với Đảng Dân chủ cho rằng Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản.

Trong thời gian gần đây, Twitter đã nỗ lực tìm cách loại bỏ những tài khoản rác, giả mạo nhằm tạo môi trường trực tuyến lành mạnh. Mới đây nhất, hôm 31/10 vừa qua, Twitter thông báo cho phép người dùng báo cáo về các thông tin giả, các tài khoản đáng ngờ... nhằm phối hợp đẩy mạnh việc kiểm soát và ngăn chặn các hoạt động gây rối trực tuyến dựa trên các nền tảng của mạng xã hội này.

Các thao tác được thực hiện rất đơn giản, người dùng chỉ cần đánh dấu các thông tin cho là sai lệch, hoặc các tài khoản giả mạo, sau đó Twitter sẽ tiến hành xác minh các báo cáo này. Hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Twitter cũng đã xóa khoảng 70 triệu tài khoản rác.

Vào ngày 6/11 tới, tất cả 435 ghế tại Hạ viện Mỹ cùng 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện sẽ được bầu lại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Ngoài ra, cử tri Mỹ cũng sẽ bỏ phiếu bầu 36 thống đốc tại các bang.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu