23:49 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyển Việt Nam lỡ cơ hội đấu Thái Lan ở Merdeka Cup 2023

15:14 26/01/2023

(THPL) - Liên đoàn Bóng đá Malaysia mời đội tuyển Việt Nam và Thái Lan dự Merdeka Cup vào tháng 9/2023. Nhưng thật tiếc khi người Thái đã từ chối.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) gây chú ý khi công bố danh sách khách mời dự kiến tham dự Merdeka Cup, diễn ra vào tháng 9 tới, bao gồm các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Palestine và Syria.

Lý do được FAM đưa ra rất rõ ràng, như lời Chủ tịch Ủy ban thi đấu FAM Harian Metro là vì chỉ có đội Việt Nam và Thái Lan có phong cách đá và lối chơi tiệm cận trình độ châu lục, giúp đội tuyển Malaysia có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup 2023. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức từ chối. Tổng thư ký FAT Patis Supapong tiết lộ, thời gian diễn ra Merdeka Cup trùng với kế hoạch khác của “Voi chiến” nên không thể tham dự.

Quang Hải và đội tuyển Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan tại Merdeka Cup 2023

"FAT đã có kế hoạch cho đội Thái Lan đá King's Cup trong thời điểm FIFA Days vào tháng 9. Chúng tôi đang xúc tiến nhiều cuộc thảo luận với các quốc gia khác để gửi lời mời tham dự", ông Patis Supapong nói. Đó là tin không vui cho FAM trong ý định tái tổ chức Merdeka Cup sau 10 năm gián đoạn. Khai sinh năm 1957, đây là một trong những giải đấu lâu đời bậc nhất của khu vực Đông Nam Á nhưng đã không diễn ra từ năm 2013.

Năm 2008, HLV Mai Đức Chung từng đưa đội tuyển U.22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup sau khi đánh bại chủ nhà Malaysia. Trong khi đó, King's Cup cũng là giải đấu truyền thống của Thái Lan sắp bước sang tuổi 49. Năm 2019, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo từng đánh bại Thái Lan tại bán kết King's Cup. Ở giải này năm ngoái, đội chủ nhà cũng chỉ xếp thứ 3 kém cả Malaysia.

Đến lúc này, danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vẫn chờ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố. VFF đang phân loại danh sách các ứng cử viên, trong đó nổi bật nhất là cựu HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam Philippe Troussier. Ông Philippe Troussier được rất nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao vì phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Dự kiến VFF sẽ tiết lộ danh tính tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trong tháng 2 tới.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu