17:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyển nữ Việt Nam đá "dấu bài" chờ đấu Thái Lan ở AFF Cup 2022

20:42 08/07/2022

(THPL) - Đội tuyển nữ Việt Nam vừa hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, bảo toàn lực lượng và không có ai dính thẻ phạt trong trận ra quân thắng Campuchia 3-0, giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup nữ 2022.

Tối 7-7, trước đối thủ yếu hơn là Campuchia (từng thua Việt Nam 0-7 tại SEA Games 31), HLV Mai Đức Chung chủ động cho học trò chơi giữ sức, trao cơ hội cho một vài nhân tố trẻ. Việc phải thi đấu dưới thời tiết mưa, sân ướt khiến lối chơi ban bật nhỏ phải chuyển sang bóng dài, ít nhiều ảnh hưởng tới hiệu suất ghi bàn của đội tuyển. Tuy nhiên chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu khi thắng 3-0.

 

Tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Campuchia 3-0 trận ra quân

"Trận này, đội tuyển chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện, đạt mục tiêu giành 3 điểm, bảo toàn lực lượng, không ai chấn thương cũng như thẻ phạt. Tôi hài lòng vì điều đó", HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận. Kết quả này khiến tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 3/5 bảng B, sau Myanmar (3 điểm, hiệu số +7) và Lào (4 điểm, đá nhiều hơn một trận). Tuy nhiên điều này không quá quan trọng bởi với thực lực hiện có cùng việc nằm ở bảng đấu dễ, tấm vé bán kết (dành cho đội nhất, nhì bảng) hoàn toàn nằm trong tầm tay các cô gái Việt Nam.

Theo lịch, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Lào (9-7), Timor Leste (11-7) và Myanmar (13-7). Trong đó, trận cuối gặp Myanmar được dự báo sẽ quyết định ngôi nhất nhì bảng. Việc chủ động đá cầm chừng, bảo toàn lực lượng trước các đối thủ yếu hơn là chủ trương hợp lý của ban huấn luyện, nhằm giúp các tuyển thủ có thể trạng tốt nhất cho bán kết, nơi chúng ta dự báo nhiều khả năng sẽ gặp lại "kình địch" Thái Lan.

Hiện tại, cuộc cạnh tranh ở bảng A giữa Australia, Thái Lan, Malaysia và chủ nhà Philippines vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu