15:26 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyến cáp quang biển AAG đã hoạt động ổn định

14:21 14/03/2022

(THPL) - Hiện tại, kết nối trên nhánh cáp AAG được các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng nhiều, đã khôi phục hoạt động ổn định.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sự cố kỹ thuật trên nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đã được đơn vị kỹ thuật khắc phục xong vào 11h10 trưa hôm qua (13/3), qua đó khôi phục gần như hoàn toàn dung lượng trên tuyến.

Theo báo Công an nhân dân, sự cố lần này trên tuyến cáp AAG xảy ra từ hôm 22/10/2021 gây mất toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.

Cũng theo ISP, tuyến cáp quang AAG hiện vẫn còn 1 lỗi ở nhánh cáp kết nối hướng Singapore và dung lượng đi qua nhánh này là rất nhỏ nên gần như không gây ảnh hưởng đến dung lượng toàn tuyến.

Tuyến cáp quang biển AAG đã hoạt động ổn định. Ảnh minh họa

Được biết, tuyến cáp AAG (Asia America Gateway) có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, theo đánh giá của các chuyên gia, dù thường xuyên gặp sự cố song lưu lượng AAG vẫn được nhiều nhà mạng trong nước sử dụng với tỷ lệ lớn. Đây cũng là lý do khiến cho mỗi khi tuyến cáp gặp sự cố, vẫn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các dịch vụ quốc tế cung cấp cho người dùng của nhà mạng, nhất là trong những ngày đầu.

Hiện tại, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế chủ yếu qua các tuyến cáp biển gồm AAG, APG, SMW3 (hay còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia) và AAE-1 (Asia - Africa - Euro 1). Trong thời gian qua, khi 3 tuyến cáp biển AAG, APG và IA gặp sự cố, để giảm thiểu ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dùng, các nhà mạng đều nhanh chóng triển khai những phương án điều chuyển, bổ sung lưu lượng trên các tuyến cáp biển khác và cáp đất liền.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu