22:58 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh ở đảo Gạc Ma - Trường Sa

13:44 14/03/2019

(THPL) - Tối 13/3, hơn 40 cựu binh và thân nhân liệt sĩ trên chuyến tàu HQ604 trong trận chiến đảo đá Gạc Ma cùng rất đông người dân đã cùng về bãi biển thuộc xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thả hoa đăng xuống biển, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

Theo đó, ngày 14/3, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Ban liên lạc Cựu chiến binh Gạc Ma- HQ604 cũng sẽ tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến, thả vòng hoa xuống biển, giao lưu gặp mặt, tặng quà cho các cựu chiến binh và thân nhân các liệt sĩ.


Các cựu binh và người dân thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sỹ hi sinh ở Gạc Ma - Trường Sa

Cựu binh Lê Hữu Thảo, trưởng ban liên lạc cho biết: Buổi lễ cũng nhằm để tưởng nhớ đến các đồng chí đồng đội, các Anh hùng Liệt sĩ đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Đồng thời, động viên an ủi, xoa dịu bớt phần nào nỗi đau mất mát của các gia đình thân nhân liệt sĩ và động viên tinh thần các cựu chiến binh may mắn sống sót. Những cựu binh như chúng tôi nêu cao tinh thần đoàn kết đồng chí đồng đội, và một phần trách nhiệm những người còn sống đối với người đã hi sinh, đó là kế tục truyền thống văn hóa cũng là nét nhân văn của người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam- người lính Cụ Hồ. Qua đây cũng như muốn nhắc nhở thế hệ trẻ biết những mất mát, đau thương của dân tộc khi trải qua các cuộc chiến vệ quốc vĩ đại.

Đồng đội và người thân thả đèn hoa đăng tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma đã anh dũng hy sinh

Được biết, năm nay, ngoài các cựu binh, các mẹ liệt sĩ thì vợ chúng tôi đã liên lạc tìm kiếm để đưa gần 10 người là vợ của các cựu binh đã mất vì bạo bệnh, quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị...ra biển Thiên Cầm để gặp các mẹ, đồng đội chồng và thân nhân...động viên, thăm hỏi nhau.

Tại bờ biển Thiên Cầm, hàng chục cựu binh hải quân, các thân nhân các gia đình cựu binh và người dân đã rưng rưng thả hoa đăng xuống biển, tưởng nhớ, tri ân các liệt sỹ vì nước quên thân, hy sinh để giữ gìn tấc đất thiêng liêng ở quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Tổ quốc.

Trần Hưng - Đậu Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu