18:48 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tùng Dương thể hiện ca khúc rock "Tâm hồn của đá" khiến khán giả vỡ òa cảm xúc

13:45 03/09/2019

(THPL) - "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập qua sự thể hiện của ca sĩ Tùng Dương với dàn nhạc giao hưởng tại hòa nhạc Điều còn mãi khiến khán giả vỡ òa cảm xúc.

14h ngày Quốc khánh 2/9, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi lần thứ 10 chính thức khai màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Lấy chủ đề "Bay lên Việt Nam" vô cùng ý nghĩa trong lần thứ 10 tổ chức, điểm nhấn của Điều còn mãi 2019 chính là tác phẩm cùng tên do nhạc sĩ Văn Ký viết tặng riêng cho Báo VietNamNet năm 2006 được dàn dựng công phu với phần tham gia trình diễn của các ca sĩ cùng Dàn hợp xướng Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi phối khí.

Ca khúc rock Tâm hồn của đá được Tùng Dương thể hiện. 

Bên cạnh đó, phần trình diễn ca khúc rock Tâm hồn của đá (sáng tác: cố nhạc sĩ Trần Lập) của ca sĩ Tùng Dương cũng là điểm nhấn thứ 2 trong chương trình. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm tổ chức, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi mạo hiểm đưa Rock vào sân khấu hòa nhạc thính phòng. Từ một ca khúc Rock chơi với ban nhạc được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí cho dàn nhạc giao hưởng và phần thể hiện “máu lửa” của Tùng Dương, Tâm hồn của đá thêm sự hào sảng, hừng hực tâm thế tuổi trẻ và năng lượng ngút ngàn.

Đúng như lời hứa hẹn của nhạc trưởng Lê Phi Phi tại cuộc họp báo, "Chúng tôi muốn giới thiệu với công chúng khi mọi người có chút e dè với âm nhạc hàn lâm rock chơi với dàn nhạc nó sẽ “phê và bốc” như thế nào", ca khúc "Tâm hồn của Đá" thực sự khiến người nghe thỏa mãn. Đây cũng có thể coi là thử nghiệm đột phá và táo bạo nhất của Điều còn mãi trong lịch sử 10 năm.

Cùng với phần trình diễn của Tùng Dương, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2019 còn chinh phục khán giả yêu âm nhạc bởi phần thể hiện của các giọng ca tên tuổi như Tấn Minh, Đăng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Phạm Thùy Dung, Dương Hoàng Yến… với các ca khúc như Lời ca dâng Bác, Sông Lô chiều cuối năm, Người con gái sông La, Đất mũi Cà Mau, Bay lên Việt Nam, Khúc trang ca biển…

Ca sĩ Đào Tố Loan mở màn phần thanh nhạc với ca khúc "Lời ca dâng Bác" của nhạc sĩ Trọng Loan với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.
Tác phẩm khí nhạc "Bài ca chung thủy" của nhạc sĩ Hoàng Dương với sự trình bày của nghệ sĩ violon lừng danh Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam
Trịnh Hồng Nhung mặc váy lấy cảm hứng từ họa tiết của người dân Tây Nguyên, hát "Thăm thẳm mắt Ban Mê".
Đăng Dương hát "Trên biển quê hương" của nhạc sĩ Đức Minh. 
Dương Hoàng Yến mang đến phong cách nhẹ nhàng với ca khúc "Nhà em ở lưng đồi" của Đức Trịnh. Cô là ca sĩ trẻ nhất lần đầu tiên tham gia Hòa nhạc Điều còn mãi. Dương Hoàng Yến cũng từng bảy tỏ áp lực khi lần đầu được biểu diễn ở Điều còn mãi, nhất là cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trong chương trình kỷ niệm 10 năm Điều còn mãi nhưng chính giọng hát nội lực, phong cách biểu diễn trẻ trung của cô đã mang đến sự tiếp nối  thú vị giữa cái mới và cái cũ. 
Phạm Thùy Dung thể hiện "Hà Nội - Huế - Sài Gòn" của cố nhạc sĩ Hoàng Vân cùng dàn nhạc. 
Đào Mác kết hợp Dàn Hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam trong bài "Khúc tráng ca biển" của nhạc sĩ Vũ Thiết.
Trọng Tấn trở lại với sân khấu Điều còn mãi với ca khúc quen thuộc "Đất mũi Cà Mau" của nhạc sĩ Hoàng Hiệp.
Ca sĩ Lê Anh Dũng trình diễn ca khúc "Sông Lô chiều cuối năm" của nhạc sĩ Minh Quang.
Trong chiếc áo dài màu xanh lá, Khánh Ngọc cất giọng hát cao vút và tạo nhiều cảm xúc tới người xem trong ca khúc Người con gái Sông La được Doãn Nho phổ nhạc về hình ảnh người con gái dũng cảm trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
Hòa nhạc Điều còn mãi 2019 kết thúc với ca khúc "Bay lên Việt Nam", cũng là chủ đề của hòa nhạc năm nay với sự góp mặt của tất cả các ca sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình và Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu