04:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tưng bừng lễ hội đua thuyền Giao Long

11:03 07/02/2017

(THPL) - Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, xã Giao Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) lại tưng bừng tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một trong những hoạt động thể thao bổ ích, gắn với đời sống văn hóa, tinh thần của người dân miền biển Nam Định

Năm nay, lễ hội đua thuyền tại xã Giao Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) quy tụ các đội đến từ các thôn Trung Long, thôn Long Hành, thôn Nam Long và thôn Kiên Long.

Tại nội dung đua thuyền, mỗi thôn sẽ gồm 2 đội nam và nữ tham gia. 4 đội nam sẽ bơi thành 4 vòng chia làm 2 lượt thi đấu: lượt đi và lượt về cùng tính điểm. Tương tự, với 4 đội nữ bơi thành 3 vòng và cũng thi đấu 2 lượt cùng tính điểm.

Tại lễ hội đua thuyền truyền thống xã Giao Thủy, các chàng trai tham gia cuộc bơi chải hằng ngày là những người đi biển đánh bắt hải sản, các cô gái làm ruộng tăng gia sản xuất và có độ tuổi từ 25 – 35 tuổi.  

Đây là lễ hội đặc trưng của người dân miền biển Nam Định, là một trong những hoạt động thể thao bổ ích, gắn bó với đời sống văn hóa và tinh thần của người dân mỗi dịp Xuân về. Lễ hội đã thu hút hàng vạn người dân ở trong vùng, các địa phương lân cận, cũng như khách du lịch thập phương và quốc tế.

Những chiếc thuyền đua như những mũi tên xé nước lao đi. Trên bờ sông, hàng vạn người xem hò reo cổ vũ vang dội. Kết thúc cuộc đua bơi thuyền truyền thống, giải nhất nội dung đua thuyền nam thuộc về đội bơi thôn Kiên Long và đội bơi nữ thôn Trung Long.

Khai mạc lễ hội đua thuyền truyền thống tại xã Giao Long
Tham gia hội thi năm nay, gồm 4 thôn: Trung Long, thôn Long Hành, thôn Nam Long và thôn Kiên Long.
Mỗi thôn gồm 2 đội  là nam và nữ 
Đây được coi là lễ hội đặc trưng của người dân vùng biển Nam Định
Tiếng hò reo náo nhiệt của các đội tham gia.
Và nụ cười rạng rỡ của các vận động viên trong các phần thi

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu