11:31 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tưng bừng khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh

21:33 01/06/2024

(THPL) - Sáng 1/6, Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2024 đã được khai mạc tại khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức, TP.HCM), với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, quy tụ nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, đặc sắc.

Lễ hội trái cây Nam Bộ là một trong những sự kiện du lịch thường niên của TP.HCM, được tổ chức tại Khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên. Lễ hội nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới. Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. 

Qua mỗi lần tổ chức, Lễ hội với chuỗi hoạt động mang dấu ấn riêng đặc sắc đã để lại trong lòng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm ấn tượng. Đặc biệt năm nay, Lễ hội trái cây Nam Bộ vinh dự trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay quy tụ hàng trăm loại quả nhiệt đới và sản phẩm OCOP của nhiều địa phương.

Với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của Lễ hội năm nay chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, Giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, Hội thi Green Unity Campaign, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, Mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và Lễ khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay diễn ra vào ngày 1/6 với sự tham dự đại diện lãnh đạo Trung ương, Sở ban nghành của TP. HCM và các Tỉnh, đặc biệt Hội hữu nghị Việt Nam với các nước, Tổng Lãnh sự quán sự quán các nước cùng Quý anh chị phóng viên, biên tập viên báo đài truyền hình và du khách tham thập phương đến tham quan. Quy tụ hàng trăm thức quả miền nhiệt đới đầu mùa tươi ngon, chín mọng, cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền trên cả nước được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%.

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên phát biểu tại lễ khai mạc.

Lễ hội trái cây Nam Bộ diễn ra trong suốt 3 tháng hè với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách chuyến đi mùa hè ngập tràn niềm vui:

1. Chợ trái cây đặc sản:

Quy tụ hàng trăm thức quả miền nhiệt đới đầu mùa tươi ngon, chín mọng, cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền trên cả nước được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%.

2. Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây:

Qua 27 năm tổ chức hội thi, Suối Tiên tự hào là đơn vị nhóm lên niềm đam mê, nuôi dưỡng, gìn giữ và lan tỏa nét đẹp bộ môn nghệ thuật truyền thống của người Việt Nam tới bạn bè Quốc tế. Tạo nên sân chơi để các nghệ nhân thỏa sức sáng tạo tác phẩm độc đáo thể hiện sống động cảnh đẹp quê hương, đất nước con người và văn hoá Việt Nam.

Năm nay, tổng giá trị giải thưởng của Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây lên đến 500 triệu đồng. Lễ tổng kết trao giải hội thi sẽ diễn ra vào ngày 9/6 và tất cả tác phẩm tham gia dự thi được trưng bày triển lãm đến hết tháng 6/2024.

Ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch Công ty CP Du lịch văn hóa Suối Tiên đánh trống khai mạc lễ hội trái cây Nam Bộ.

3. Chuỗi hoạt động đoàn kết vì môi trường Xanh – Sạch – Lành:

  • Hội thi Green Unity Campaign

“Một ý tưởng lành, một thế giới xanh” là chủ đề của hội thi Green Unity Campaign lần đầu tiên được tổ chức tại Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên. Là một hoạt động mới trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20, hội thi nhằm hưởng ứng ngày môi trường của thế giới, truyền tải thông điệp chung tay bảo vệ môi trường sống, hướng đến lối sống xanh - bền vững. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 50.000.000 đồng.

Ban tổ chức hội thi Green Unity Campaign đã nhận được rất nhiều bộ hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều nhóm thí sinh mọi lứa tuổi khắp mọi miền đất nước, trong đó những gương mặt nổi bật như Nguyễn Tấn Lộc, Phan Lê Ánh Dương, Trần Công Doãn…

Tất cả sản phẩm dự thi đều mang tính sáng tạo cao, thể hiện đúng chủ đề theo yêu cầu của Ban tổ chức: Tái chế và ứng dụng; Năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm xử lý, bảo vệ môi trường nước và không khí; Sản phẩm giao tiếp và giáo dục bảo vệ môi trường; Sản phẩm xanh và sinh thái.

Lễ trao giải Hội thi được tổ chức vào 09/06/2024 trong dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 ÂL. Khu trưng bày có gần 80 sản phẩm được thực hiện bởi đội ngũ tác giả nhiều lứa tuổi đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Show diễu hành năm nay với chủ đề “Suối Tiên Farm – Rẽ sóng vươn mình” hội nhập được trang trí lộng lẫy theo chủ đề hội nhập quốc tế, giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các nước trong khối ASEAN.
  • Mô hình trồng và canh tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Nằm trong chuỗi hoạt động kêu gọi tinh thần sống xanh - sạch - lành, Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công Nghệ cao TP.HCM tổ chức trưng bày, giới thiệu đến du khách mô hình trồng và canh tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tư vấn kiến tạo lối sống xanh trong lòng đô thị.

  • Vườn Cây Hữu Nghị Friendship Garden:

Thông qua nội dung ký kết hợp tác đối ngoại nhân dân giữa DLVH Suối Tiên và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM vào tháng 05/2023. Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị TP. HCM, Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp Liên hiệp tổ chức Chương trình liên hoan giao lưu văn hóa nghệ thuật với sự tham gia của Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước, đồng thời tổ chức lễ khánh thành “Vườn Cây Hữu Nghị” tại Du lịch Văn hóa Suối Tiên với sự tham gia của Lãnh sự quán 27 quốc gia.

4. Show diễu hành chủ đề “Suối Tiên Farm - Rẽ sóng vươn mình”:

Show diễu hành năm nay với chủ đề “Suối Tiên Farm – Rẽ sóng vươn mình” hội nhập được trang trí lộng lẫy theo chủ đề hội nhập quốc tế, giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các nước trong khối Asean thông qua các hình ảnh: Quốc kỳ, Quốc hoa, trang phục, những bài hát và điệu múa truyền thống của các nước, tạo nên một lễ hội rực rỡ sắc màu văn hóa. Lan tỏa tình giao lưu hữu nghị, gắn kết, hợp tác vì hòa bình và phát triển.

Hàng nghìn du khách đến lễ hội trong ngày khai mạc.

5. Một số hoạt động điểm nhấn đặc sắc khác:

Bên cạnh đó, Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 còn có nhiều hoạt động điểm nhấn đặc sắc hứa hẹn đem đến cho du khách mùa hè trọn vẹn niềm vui như:

  • Trải nghiệm ẩm thực đặc sản ba miền: Một thoáng Sài Gòn, Hương sắc miền Tây, Đặc sản vùng miền, Biểu diễn làm một số loại bánh tại chỗ.
  • Bộ sưu tập trái cây độc lạ Việt Nam: Bí đao khổng lồ, Bí đỏ khổng lồ…
  • Triển lãm Sinh Vật Cảnh: Nơi trưng bày bộ sưu tập thú cưng và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc các loài thú cưng, bò sát, đặc biệt có sự tham gia của các câu lạc bộ sinh vật cảnh đến từ nhiều tỉnh thành phía Nam.
  • Nhiều chương trình nghệ thuật miễn phí phục vụ du khách: Giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Hội Hữu Nghị Việt Nam với các nước, Âm nhạc Đờn Ca tài tử miệt vườn, Lô tô show, Sân khấu hóa Sơn Tinh Thủy Tinh, Múa rối nước, Xiếc thú Xiếc hề...
    • Ngày01/06 - Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi: Miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1m - 1,4m) đi cùng phụ huynh.
    • Từ ngày 01/06 đến ngày 31/8: Giảm 50% vé cổng xe lửa cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2023 - 2024, Tặng phiếu giảm giá 10% khi dùng bữa tại nhà hàng Phố Lẩu.
    • Mừng ngày Gia đình Việt Nam: Giảm giá Combo vé tham quan người lớn 210.000đ - Chỉ còn 150.000đ, Trẻ em 110.000đ - Chỉ còn 90.000đ.
    • Từ 01/06 đến 31/08: Khách mua từ 20 Combo vé bất kỳ: Tặng 02 Vé Biển Tiên Đồng trẻ em, trị giá 90.000 đ/vé.
    • Từ 01/07 đến 31/08: Tặng Vé Cổng Xe lửa cho du khách có sinh nhật trong tháng 8.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu