20:24 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần này, Thủ tướng cùng 4 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước QH về nhiều vấn đề "nóng"

07:30 12/06/2017

(THPL) – Theo chương trình làm việc, tuần này, Quốc hội sẽ dành trọn 3 ngày để thực hiện chất vấn với 4 Bộ trưởng về 4 nhóm vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm.

Từ ngày 13/6 đến ngày 15/6/2017, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ tiến hành phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Bốn Bộ trưởng các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Văn hoá - Thể thao và Du lịch sẽ đăng đàn trả lời chất vấn. Cuối phiên chất vấn, Thủ tướng sẽ phát biểu một số nội dung và trực tiếp trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm của Thủ tướng.

Lãnh đạo Chính phủ cùng 4 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Ảnh: Thanh niên.

Theo báo An ninh Thủ đô, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trả lời về giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp; Gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển nông nghiệp bền vững; Công tác bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, quản lý các hoạt động khai thác thủy sản.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời về giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; Việc phân bổ vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước; Tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; Trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; Giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Việc đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải ở bệnh viện tuyến trên; Thực trạng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch trả lời về quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; Khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; Tổ chức lễ hội; Giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử...

Các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách các bộ, ngành này sẽ làm rõ thêm ý kiến của các đại biểu Quốc hội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được bố trí thời lượng khoảng 40 phút để phát biểu ý kiến và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội vào cuối phiên chất vấn (dự kiến từ 16h05 đến 16h45 ngày 15/6).

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu