15:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP Bắc Kạn sắp diễn ra tại Hải Phòng

16:22 29/11/2022

(THPL) - Theo kế hoạch, sự kiện “Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022” sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Phòng.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2/12/2022 đến ngày 5/12/2022 tại Khuôn viên Siêu thị Co.opmart Hải Phòng, địa chỉ số 1, Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Trong đó, khai mạc Tuần lễ diễn ra vào lúc 9h00’ ngày 3/12/2022 (thứ Bảy).

Tuần lễ sẽ có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, trong đó tỉnh Bắc Kạn 22 gian hàng; thành phố Hải Phòng tham gia 2 gian hàng. Sản phẩm trưng bày gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn: Miến dong, gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt lợn chế biến, bún khô, phở khô, dược liệu, chè, trà mướp đắng rừng, trà bí xanh thơm, sản phẩm từ củ nghệ (curcumin nghệ, tinh bột nghệ), hồng không hạt, cam, quýt… và các sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hải Phòng.

Trong Tuần lễ, tỉnh Bắc Kạn chú trọng giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm Miến dong. Đây là sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Bắc Kạn, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (năm 2021). Sản phẩm được chế biến từ 100% củ dong riềng nguyên liệu tại địa phương, có độ ngon, dai, dẻo, khi nấu không bị nát, ăn có vị đậm và có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe người sử dụng, ít đường.

Sản phẩm miến dong Bắc Kạn. Ảnh: Internet

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 9 sản phẩm Miến dong được cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao trở lên, trong đó sản phẩm Miến dong Tài Hoan được công nhận sản phẩm OCOP quốc gia (5 sao) và 8 sản phẩm 3 sao. Bắc Kạn có 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 là Miến dong Tài Hoan và Miến dong Nhất Thiện. Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO: 22000, trong đó, từ năm 2020, sản phẩm Miến dong Tài Hoan đã được xuất khẩu sang thị trường EU (Cộng hòa Séc), điều này đã mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn. Ngoài ra, sản phẩm Miến dong đã có mặt ở hầu khắp thị trường trong nước và trên các sàn thương mại điện tử.

Đến nay, Bắc Kạn đã có 156 sản phẩm OCOP với 144 sản phẩm 3 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm 5 sao; có 3 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý là: Miến dong, quýt, hồng không hạt; 3 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể là: Gạo bao thai Chợ Đồn, gạo Khẩu Lua Lếch Ngân Sơn, chè shan tuyết Bằng Phúc.

Miến dong, nano curcumin nghệ, tinh bột nghệ, bí xanh thơm, bún khô, phở khô, gạo Japonica và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn,.. là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn. Việc tổ chức sự kiện sẽ quảng bá, giới thiệu và kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Miến dong, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm nông sản đặc trưng, có thể mạnh của tỉnh Bắc Kạn; hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với nhà phân phối; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn phát triển sản xuất, mở rộng quy mô sản xuất, liên kết thị trường theo chuỗi giá trị.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu