03:41 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần lễ chiếu phim "Thế giới Côn trùng quanh ta" tại L'Espace

13:02 22/01/2019

(THPL) - Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace và Viện Nghiên cứu phát triển IRD (Pháp) trân trọng giới thiệu với quý vị Tuần lễ chiếu phim THẾ GIỚI CÔN TRÙNG QUANH TA với loạt phim tài liệu bổ ích cũng như các bộ phim hoạt hình thú vị, hứa hẹn sẽ là sự kiện hấp dẫn đối với các khán giả yêu điện ảnh và có hứng thú tìm hiểu về thế giới của các loài côn trùng.

Minuscule: Thung lũng kiến

Mở đầu loạt phim về thế giới côn trùng chính là bộ phim hoạt hình Minuscule: Thung lũng kiến (tên tiếng Pháp: Minuscule: La Vallée des Fourmis Perdues).. Được chuyển thể từ sêri phim truyền hình nổi tiếng cùng tên, bộ phim kết hợp khung cảnh rực rỡ thật của núi rừng với nhân vật 3D sống động. Trong “Thung lũng kiến”, một chiếc hộp tầm thuờng bị những người đi píc-níc bỏ lại trở thành kho báu tuyệt vời. Kho báu này khởi động cuộc chiến tranh không thương xót giữ hai phe đối lập nhà kiến! Đó là khi, kiến đỏ và đen phát động những trận đánh sử thi với những kế hoạch chi tiết và cụ thể, bao vây và hạ thủ lẫn nhau. Không khí hào hùng ở những binh đoàn kiến nhỏ bé khiến câu chuyện vĩ đại!

Cảnh báo muỗi độc

Bộ phim thứ hai góp mặt trong tuần lễ chiếu phim côn trùng là tác phẩm phim tài liệu về loài muỗi. Bộ phim khám phá tất cả các khía cạnh của hành tinh muỗi bằng cách sử dụng kính hiển vi điện tử màu và một camera nhiệt, cho phép tạo ra các góc nhìn mới và rõ ràng hơn về loài côn trùng nhỏ bé này. Chắc chắn, Cảnh báo muỗi độc (tên tiếng Pháp: Alerte Moustiques) sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Cuộc đổ bộ của mối

Một bộ phim tài liệu khác của đạo diễn Thierry Berrod được Viện Pháp tại Hà Nội trình chiếu, chính là Cuộc đổ bộ của mối (tên tiếng Pháp:Termites Attack). Bộ phim tài liệu này sẽ mang đến cho nguời xem những góc nhìn hoàn toàn mới lạ về loài mối. Thông thường, ở châu Âu và Bắc Mĩ, mối được coi như kẻ thù thực sự của con người. Nhưng tại châu Phi và Úc, một số người cố gắng tận dụng lợi thế của mối để cải thiện điều kiện sống của mình trong các lĩnh vực y học, ẩm thực, kiến trúc, nông nghiệp,... Đây hứa hẹn là một bộ phim tài liệu sẽ để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Ong đột biến gen

 Bộ phim tài liệu thứ 3 Ong đột biến gen(tên tiếng Pháp: Abeilles Mutantes) của đạo diễn Thierry Berrod được Trung tâm Văn hóa Pháp hân hạnh trình chiếu lả một tác phẩm nổi bật của ông. Loài ong, có lẽ còn hơn cả những loài côn trùng khác, mê hoặc chúng ta bởi cách tổ chức đáng kinh ngạc và nhiều tài nghệ của chúng. Tài năng của ong ngày càng được sử dụng nhiều bởi con người trong nhiều lĩnh vực đa dạng: dò mìn, đo lường ô nhiễm không khí, kiến ​​trúc và hàng không, y học.

Kiến ăn thịt

Một tác phẩm ấn tượng khác nữa của đạo diễn Thierry Berrod sẽ đề cập đến loài kiến. Ở nhiều nơi trên thế giới, con người đã nghiên cứu và áp dụng những đặc tính của loài kiến trong nhiều lĩnh vực: quân đội; kiến ​​trúc, văn hóa, chăn nuôi; ẩm thực; sinh học, y học hay cả viễn thông và điện thoại. Một số loài ăn thịt như kiến ​​lửa tàn phá mọi thứ trên đường đi của chúng và đặt ra những vấn đề sinh thái thực sự ở một số nơi trên thế giới. Đây chính là điều khiến các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học chuẩn bị một kho vũ khí để chống lại những đội quân bọc thép có thể trở nên không thể kiểm soát. Bộ phim tài liệu Kiến ăn thịt (tên tiếng Pháp: Fourmis Carnivores) chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Dế Apollo và Nữ Hoàng

Điểm nhấn của tuần lễ chiếu phim về côn trùng trong tháng 1 này, chính là bộ phim hoạt hìnhDế Apollo và Nữ Hoàng (tên tiếng Pháp: Drôles des petites bêtes) -   một tác phẩm đánh dấu sự xuất hiện của nhà văn - đạo diễn phim hoạt hình người Pháp gốc Đan Mạch tài ba Antoon Krings cùng đồng đạo diễn với Arnaud Bouron. Bộ phim là cuộc phiêu lưu kì thú để giải cứu nữ hoàng Marguerite của chú dế Apollo và những người bạn nhằm giải oan cho mình và đem lại hoà bình cho vương quốc loài ong.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu