Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia
(THPL) - Ngày 16/8, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail đồng tổ chức đã chính thức khai mạc tại Central world, nằm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.
Tin liên quan
» Sắp diễn ra Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội
» Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại quận Long Biên
» Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.
Tham dự lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cảm ơn Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group Thái Lan đã tạo điều kiện và hỗ trợ Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong nhiều năm qua. Sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam mà còn giới thiệu tới người dân Thái Lan về các nét văn hóa, du lịch Việt Nam.
Với hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện và được hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh bao gồm thực phẩm, F&B, kinh doanh khách sạn, thương mại, đồ gia dụng, nội thất, Tuần hàng Việt Nam hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Thái Lan.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn ra trên 2 khu chính của Trung tâm Thương mại Central world (Eden 1, 2) với diện tích gần 1.000m2 trên tổng diện tích 800.000m2 của Central world chia thành 4 khu vực chính tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sản của miền Nam, và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước.
Trong đó, khu vực giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Long An (bánh làm từ chùm ngây, bánh tráng các loại, chả giò, lạp xưởng, nem nướng, trái cây sấy, hàng mỹ nghệ), Bến Tre (dừa sấy giòn, kẹo dừa, thạch dừa các loại), Kiên Giang (các loại nước mắm truyền thống chỉ dẫn địa lý Phú Quốc, gạo hữu cơ), Bạc Liêu (tôm khô; hải sản đông lạnh; bánh phồng tôm; bánh phồng rau củ quả; tổ yến sơ chế), Trà Vinh (các sản phẩm đến từ dừa), Đồng Tháp (sen sấy nguyên vị, xoài cô đặc, mãng cầu xiêm cô đặc, thanh long đỏ cô đặc), An Giang (snack bưởi, tương hột, muối tôm).
Với khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các đặc sản như: Cà phê đặc sản, hạt điều, hạt macca, Yến sào, tổ yến chưng sẵn, cao xoa thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng…
Khu vực quảng bá sản phẩm OCOP đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam (đây là những sản phẩm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông giới thiệu): Các sản phẩm tranh sơn mài; các sản phẩm từ tơ tằm; các sản phẩm trang trí làm từ cói, mây, tre; sản phẩm trang sức chế tác thủ công; và cuối cùng là khu vực phục vụ ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam, như: Hủ tiếu Mỹ Tho, Bún thịt nướng, Bún thịt xào, Cháo cá lóc… được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề của Đại siêu thị GO!.
Bên cạnh đó, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam: Trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc, và đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp do nghệ nhân nổi tiếng trình bày. Tuần hàng cũng là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.
Theo Bộ Công Thương, điểm mới của tuần hàng năm nay là việc quảng bá được tập trung vào khối địa phương thay vì quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp riêng lẻ. Các sản phẩm được doanh nghiệp mang sang không chỉ có thế mạnh về khả năng chế biến, mà còn quảng bá thêm về văn hóa, du lịch…, cũng dần đáp ứng tiêu chuẩn về tiêu dùng xanh, mẫu mã đa dạng và bắt mắt hơn.
Kéo dài đến 20/8, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan dự kiến sẽ thu hút hơn 500.000 lượt khách ghé thăm, trải nghiệm và mua sắm. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào lần làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đơn vị thu mua của Central Group để gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản... thông qua mạng lưới bán lẻ hiện đại.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Mẫu thiết kế in áo đồng phục đẹp tại TPHCM
- áo đồng phục Hải Anh
- nên thành lập công ty cổ phần hay tnhh trong 2024
- Thiết kế Phòng sạch Đông Tiến Group
- Thời Trang Hải Anh