07:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2023 sẽ khai mạc ngày 27/5

11:08 22/05/2023

(THPL) - Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong 8 ngày (từ 27/5 - 4/6/2023) tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho sự kiện này. Với nhiều hoạt động đặc sắc, Tuần Du lịch năm nay hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, được tổ chức tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Điểm nhấn của sự kiện này là Lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 phút, sáng ngày 27/5/2023 tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 (Khu du lịch Tam Cốc).  Năm nay cánh đồng lúa được tạo hình nghệ thuật độc đáo khắc họa bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" với diện tích rộng hơn 9.500 m2. Bức tranh không chỉ mang đậm màu sắc dân gian, văn hóa của người Việt mà còn tôn vinh các giá trị của hoạt động nông nghiệp thông qua hình ảnh cây lúa và thể hiện ước mơ về một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc diễn ra trong khuôn khổ Tuần Du lịch Ninh Bình như: Tổ chức phố đi bộ từ bến xe Đồng Gừng đến nhà hàng Nam Hoa thôn Văn Lâm; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An,…

Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2023 sẽ khai mạc ngày 27/5. Ảnh: Internet

Đến với Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023, du khách cũng được thưởng thức các chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền đặc sắc tại bến thuyền Tam Cốc và trên các tuyến du lịch Đình Các - Tam Cốc với tần suất biểu diễn 4 lần/ngày. Bên cạnh đó còn có hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các thôn, xóm, câu lạc bộ trong tỉnh vào các buổi tối.

Tuần du lịch Ninh Bình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 1055 năm nhà nước Đại Cồ Việt, là sự kiện góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, đồng thời tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Nằm ở phía Đông Nam đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, độc đáo. Nổi bật là các di chỉ khảo cổ ghi dấu tích người tiền sử đã xuất hiện ở Tràng An cách đây hơn 30 nghìn năm. Bên cạnh việc khai thác nguồn sinh dưỡng săn bắn, hái lượm từ rừng và biển, các lớp cư trú của cư dân cổ Tràng An còn biết canh tác nông nghiệp, cùng nhau bồi đắp nên giá trị truyền thống trong quá trình lao động sản xuất, tạo ra những đặc trưng độc đáo của nền văn hóa lúa nước.

Đặc biệt, vào thế kỷ thứ X sau Công nguyên, vùng đất Hoa Lư được vua Đinh Tiên Hoàng chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam, biểu trưng cho tinh thần bất khuất, tự lực, tự cường và thống nhất quốc gia.

Cũng tại nơi đây, vào thế kỷ thứ XIII, các vua Trần đã tìm về vùng đất Tam Cốc, nơi có hệ thống sông ngòi quanh co, khuất khúc nước bạc lấp lánh và các hang động huyền bí để chiêu dân, lập ấp, khai khẩn ruộng hoang cho dân canh tác sinh sống và xây dựng căn cứ địa kháng chiến chống giặc Mông - Nguyên lần thứ 2.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cánh đồng lúa tại vùng đất Tam Cốc là kiệt tác của thiên nhiên và con người, tạo ra một vẻ đẹp bình dị bởi sự dung hòa giữa trời đất mênh mông và thành quả lao động của con người qua hàng chục nghìn năm.

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất tại Khu du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm, khi màu vàng của cánh đồng lúa chín nổi bật giữa trời mây trong xanh, sông nước hữu tình. Do vậy, nhiều năm nay, Ninh Bình đã chọn thời điểm này để tổ chức lễ hội "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch đặc sắc.

Tuấn Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu