Tuần đầu tháng 12, Việt Nam chi 73 triệu USD nhập khẩu ô tô
(THPL) - Tuần qua, Việt Nam chi 73 triệu USD nhập khẩu hơn 3.500 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, nhờ đó doanh số nhiều hãng xe tăng kỷ lục.
Tin liên quan
» Xe nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam trong tuần qua
» Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm mạnh trong tuần qua
» Bộ GTVT từ chối kiến nghị của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô
Theo Thế giới tiếp thị, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng nhập khẩu trong tuần này (30/11 – 6/12) đạt 3.534 chiếc, tương ứng đạt 73,2 triệu USD, giảm 5,3% so với con số của tuần trước là 3.731 chiếc với tổng trị giá đạt 79,8 triệu USD.
Lượng xe được nhập khẩu về chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 2.698 chiếc, từ Đức với 370 chiếc, từ Indonesia với 242 chiếc, chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe từ các thị trường khác như Anh với 105 chiếc, Hàn Quốc với 68 chiếc, Trung Quốc với 27 chiếc.
Theo báo Tiền phong, đáng chú ý, với thị trường Đức, lượng xe nhập trong tuần đầu tháng 12 nhiều nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. Số lượng này bằng 58% tổng lượng xe nhập từ quốc gia châu Âu trong cả 10 tháng đầu năm 2018.
Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 2.108 chiếc được nhập về Việt Nam, với trị giá đạt 41,8 triệu USD, chiếm 60% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu, tăng 7% so với tuần trước.
Đặc biệt, tuần qua chỉ có 2 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có xuất xứ Indonesia, giảm mạnh so với các tuần trước.
Ngoài xe 9 chỗ ngồi trở xuống, các doanh nghiệp còn nhập khẩu 1.388 ô tô tải các loại, tổng trị giá đạt gần 28,5 triệu USD; và 38 xe chuyên dụng, tổng trị giá khai báo khoảng 2,9 triệu USD.
Cũng theo Tổng cục Hải quan, tuần qua cả nước chi 63,6 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, tăng 8,2% so với tuần trước.
Nhiều hãng doanh số tháng 11 vượt trội
Theo số liệu vừa công bố của Ford Việt Nam, tháng 11 doanh số bán hàng của liên doanh này đạt cao nhất trong lịch sử, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 3.466 xe bán ra. Hai dòng xe Ranger và Focus cũng ghi nhận kết quả bán hàng theo tháng cao nhất từ trước đến nay giúp doanh số của toàn bộ các dòng xe của Ford tăng trưởng mạnh.
“Ford đang đạt được những thành tựu rất khả quan trong những tháng cuối năm 2018, nhờ một loạt các yếu tố hội tụ gồm việc giới thiệu thành công các phiên bản mới của các dòng xe Ranger, Raptor, Everest và EcoSport, cùng nguồn cung dồi dào trở lại đối với tất cả các dòng xe tại các đại lý trên khắp cả nước”, Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Cụ thể, Ford Ranger mới được tăng cường thêm nguồn cung của phiên bản XLS trong tháng và sự góp mặt của Ranger Raptor, đạt mức bán kỷ lục tháng cao nhất với 1.744 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam từ năm 2014 đến nay - với doanh số cộng dồn đạt 6.747 xe trong năm nay.
Dòng xe du lịch Ford Focus cũng đạt doanh số tháng tốt nhất từ trước đến nay, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái với 269 chiếc được bán ra. Doanh số cộng dồn của Focus từ đầu năm tới nay tăng 74% so với 2017, tương đương với 1.851 chiếc.
Trong khi đó, EcoSport vẫn là chiếc SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng với doanh số tháng 11 tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 400 xe bán ra, góp phần thúc đẩy tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 18%, tương đương với 4.221 xe.
Doanh số tháng 11 của chiếc minibus Transit tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 427 chiếc, giúp doanh số cộng dồn đạt 5.475 chiếc. Transit hiện đang dẫn đầu phân khúc xe thương mại kể từ năm 2015, và luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau.
480 chiếc Everest mới đã được bán ra trong tháng 11, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi các đại lý Ford đang có nguồn cung dồi dào cho mẫu xe này. Tính từ đầu năm, tổng doanh số của Everest đạt 1.386 chiếc.
Doanh số tháng 11 của chiếc SUV hạng sang nhập khẩu từ Mỹ - Ford Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tăng 25%, tương đương với 133 chiếc được bán ra, đưa doanh số kể từ đầu năm lên con số 602 chiếc.
Trong khi đó, theo kết quả công bố của Cty Cổ phần Hyundai Thành Công, tổng doanh số tháng 11 của doanh nghiệp này đạt 6.373 xe, cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 đạt 57.419 xe.
Trong tháng 11, Accent tiếp tục giữ vị trí số 1, với 1.848 xe bán ra, tăng 9.6% so với tháng trước, là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công. Grand i10 đứng thứ 2 với 1.349 xe, cộng dồn 11 tháng đầu năm đạt 20.632 xe.
Kona tiếp tục tăng trưởng với 793 xe bán ra trong tháng 10, tăng 22% so với tháng trước, cộng dồn 3 tháng đạt 1.858 xe.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- rèm nam châm ô tô chất lượng cao
- Website https://taxitaisaigon.vn Uy tín chuyên nghiệp
- Taxi Rạch Giá
- Cho Thuê xe 16 chỗ đi tỉnh