00:40 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tự ý thu thập gương mặt người dùng, Facebook phải bồi thường 650 triệu USD

16:20 02/03/2021

(THPL) - Facebook sẽ phải bồi thường 650 triệu USD vì hành vi sử dụng không phép dữ liệu sinh trắc học của gần 1,6 triệu người dùng tại bang Illinois (Mỹ).

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 26/2 theo giờ địa phương, một thẩm phán liên bang đã chính thức phê duyệt thỏa thuận giải quyết các vi phạm quyền riêng tư của người dùng Facebook, đồng ý để gã khổng lồ mạng xã hội giải quyết vụ kiện tập thể bằng cách trả 650 triệu USD.

Được biết, vụ kiện tập thể được đệ trình tại Illinois vào năm 2015, liên quan đến việc Facebook sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong tính năng gắn thẻ ảnh của mình. Với tính năng này, người dùng có thể gắn thẻ bạn bè trong ảnh tải lên Facebook, tạo liên kết đến hồ sơ bạn bè.

Tự ý thu thập gương mặt người dùng, Facebook phải bồi thường 650 triệu USD (ảnh minh họa)

Theo như thẩm phán Donato mô tả, đây là một trong những thỏa thuận bồi thường vì hành vi xâm phạm quyền riêng tư lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ. "Mỗi người dùng sẽ được bồi thường ít nhất 345 USD. Đây là chiến thắng lớn của người tiêu dùng trong lĩnh vực quyền riêng tư kỹ thuật số", ông cho biết.

Theo báo Công lý đưa tin, về phía Facebook, đại diện của công ty tuyên bố: "Chúng tôi rất vui mừng khi có thể giải quyết thành công vấn đề này thông qua hòa giải, vì lợi ích tốt nhất của cộng đồng và cổ đông của chúng tôi".

Thực tế, việc giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư của người dùng không phải là điều mới mẻ đối với các công ty Internet. Hiện các luật và quy định trong lĩnh vực Internet toàn cầu vẫn đang được tìm hiểu. Nhiều công ty Internet và công nghệ đã phải chịu các vụ kiện tập thể của người dùng trên toàn thế giới, không ít người chọn giải quyết các tranh chấp pháp lý thông qua dàn xếp.

Trước đó vào cuối tháng 1/2020, Facebook đồng ý bồi thường 550 triệu USD. Đến tháng 7, thẩm phán Donato ra phán quyết khẳng định số tiền trên là không đủ và yêu cầu mạng xã hội này bồi thường thêm.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu