16:23 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tự ý san lấp mặt bằng khi chưa đủ điều kiện pháp lý, một doanh nghiệp bị xử phạt

16:00 18/04/2023

(THPL) – Ngày 18/4, tin từ UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến dự án Nhà máy giày Thường Xuân của Công ty TNHH giày Thường Xuân (có địa chỉ tại xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân), chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng khi chưa đủ các điều kiện pháp lý theo quy định. Doanh nghiệp này đã bị UBND xã Xuân Dương ra QĐ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Dự án Nhà máy giày Thường Xuân (xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư tại quyết định số 1532/QĐ-UBND ngày 6/6/2022.

Chủ đầu tư dự án được giao cho Công ty TNHH giày Thường Xuân (Công ty), vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư 16 tỷ đồng (chiếm 20%); vốn vay ngân hàng thương mại 65 tỷ (chiếm 80%).

Dự án này đã được UBND huyện Thường Xuân phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào ngày 19/8/2022. Tuy nhiên, dù chưa hoàn thành xong các thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư đã tiến hành huy động máy móc, xe cộ tiến hành san lấp mặt bằng để triển khai dự án, trái quy định hiện hành.

Dự án Nhà máy giày Thường Xuân (xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa)

Căn cứ vào hành vi vi phạm, vào ngày 16/11/2022, Đoàn kiểm tra của UBND xã Xuân Dương đã tiến hành kiểm tra thực địa và xác định: Hiện trạng khu đất đang thực hiện san lấp, Công ty đang đổ đất san nền, trên hiện trường có 1 máy múc, 1 máy ủi, 2 xe ô tô tải.

Đoàn kiểm tra yêu cầu doanh nghiệp dừng ngay việc san lấp để chờ hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án rồi mới tiếp tục được thi công các hạng mục còn lại.

Trong ngày 16/11, UBND xã Xuân Dương đã có văn bản số 162/BC-UBND gửi UBND huyện Thường Xuân, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện để báo cáo việc doanh nghiệp tự ý đổ đất san nền khi chưa đủ các điều kiện pháp lý theo quy định.

QĐ xử phạt đối với Doanh nghiệp vi phạm.

Tại bản báo cáo của UBND xã Xuân Dương nêu: “UBND xã đã lập biên bản kiểm tra hiện trạng và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty chưa hoàn thành thủ tục thuê đất với UBND tỉnh mà đã tiến hành san lấp, và yêu cầu phía Công ty tạm dừng việc san lấp, chờ hoàn tất các thủ tục hành chính theo quy định.

Vậy UBND xã báo cáo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn có liên quan về việc san lấp mặt bằng của Công ty giày Thường Xuân tại thôn Thống Nhất 3 để làm căn cứ xử phạt".

Sau khi lập biên bản vụ việc, UBND huyện Thường Xuân đã giao cho UBND xã Xuân Dương ra QĐ xử phạt số 235/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Giày Thường Xuân (có trụ sở tại TP Thanh Hóa) với tổng mức xử phạt là 5 triệu đồng theo quy định, đồng thời yêu cầu Công ty nghiêm chỉnh chấp hành QĐ xử phạt và hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định thì mới tiếp tục được triển khai xây dựng nhà máy.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu