10:11 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ bị bắt tại Hải Dương

19:43 16/09/2017

(THPL) - Lê Văn Thọ (SN 1980) đã bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương sau hơn 5 ngày trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an vào đêm 10, rạng sáng 11/9.

Tối 16/9, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết trên báo Tuổi trẻ, tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt") đang được đưa về lại trại giam T16 Bộ Công an.

Trước đó, Cục phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương vây bắt Lê Văn Thọ tại huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, gần với quê của tử tù này tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. 

Tử tù Lê Văn Thọ. Ảnh: Công an Hà Nội.

Được biết, ngay sau khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi nơi giam giữ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt 2 tử tù nói trên.

5 ngày qua, tất cả các lực lượng tinh nhuệ nhất của Tổng cục Cảnh sát đã được tung vào cuộc. 

Mặc dù đêm qua (15/9), nhiều tỉnh, thành mưa tầm tã do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nhưng các cánh quân vẫn phục kích, quây bắt tất cả các điểm nghi vấn 2 đối tượng tử tù đang ẩn náu.

Đến 17h30 hôm nay, cánh quân do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp chỉ huy đã bắt giữ được đối tượng nguy hiểm Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt” một cách an toàn, theo CAND.

Hiện đối tượng đang được di lý về Hà Nội. 

Bộ Công an cùng Công an các tỉnh thành đang ráo riết truy bắt tử tù còn lại.

Trước đó, ngày 11/9, Lê Văn Thọ (SN 1980, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở Quốc Oai, Hà Nội) được phát hiện trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, nằm trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Hai tử tù này bị biệt giam chung một phòng. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng thông qua camera giám sát. Tuy nhiên, một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất.

Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù lên chòi canh rồi đu ra ngoài bằng dây. Cảnh sát xác định họ bỏ trốn bằng xe máy.

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Trốn khỏi nơi giam giữ, phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Thọ và Tình.

Tối 13/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết hai tử tù được phát hiện tại một câu lạc bộ đêm trên địa bàn phường Yết Kiêu, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 14/9, Công an Hạ Long đã gửi thông báo đến người dân đề nghị cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên thì báo ngay cho cảnh sát địa phương. Hình ảnh về hai tội phạm cũng được phát đến người dân.

Hồng Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu