14:18 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ ngày 6/8, người dân Hải Phòng không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

08:47 06/08/2020

(THPL) - Từ 0 giờ ngày 6/8, lực lượng chức năng tại TP.Hải Phòng sẽ xử phạt hành chính đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Tối 5/8, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch Covid-19. Theo đó UBND TP Hải Phòng giao Công an TP chỉ đạo công an các địa phương xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ 0 giờ ngày 6/8.

Từ ngày 6/8, người dân Hải Phòng không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt. Hình ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, TP yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự TP, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế, Cảng vụ Hải Phòng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi, ngành Y tế… kiểm soát chặt các trường hợp nhập cảnh và đưa đi cách ly tập trung, theo dõi giám sát y tế theo quy định, theo Kinh tế và Đô thị.

Trước đó, UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường từ ngày 5/8 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của thành phố. Các hoạt động kinh tế - xã hội khác vẫn diễn ra bình thường nhưng tránh tụ tập quá 30 người, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Sở VH-TT TP.Hải Phòng sẽ phối hợp với công an, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với hình thức cao nhất theo quy định của pháp luật.

Theo báo Thanh niên, Sở Y tế Hải Phòng lên phương án lập kế hoạch, thực hiện kiểm soát sức khỏe toàn dân, tiến hành rà soát kịp thời và phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Chủ động làm xét nghiệm tổ chức phòng ngừa lây nhiễm tại tất cả các cơ sở y tế nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, người cao tuổi…

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu