19:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ ngày 2/7 tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Vinh

18:45 01/07/2021

(THPL) - Sau khi nhận đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An và góp ý của Cục Hàng không, Bộ GTVT đã chấp thuận tạm dừng khai thác đường bay TPHCM – Vinh từ ngày 2/7, thay vì đóng cửa cả sân bay theo đề xuất của địa phương.

Theo zingnews.vn, Bộ GTVT giao Cục Hàng không thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan liên quan đến việc dừng khai thác đường bay TP.HCM - Vinh, áp dụng từ 0h ngày 2/7. Các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Từ ngày 2/7 tạm dừng các chuyến bay chở khách TP.HCM - Vinh. Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không cũng được giao xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, trang thiết bị y tế.

Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Nghệ An theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai tác vận tải hàng không đi và đến tỉnh Nghệ An kịp thời.

Theo Tiền Phong, trước đó, do lo ngại dịch COVID-19 lây lan, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận tạm dừng khai thác tất cả các đường bay thương mại đi/đến sân bay Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Với việc tạm dừng thêm đường bay tới Vinh, tới nay đã có 6 đường bay nội địa tạm dừng khai thác đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, trước đó các đường bay đã dừng gồm: TPHCM – Quảng Bình/Hải Phòng/Quảng Ninh/Gia Lai/Côn Đảo.

Theo Cục Hàng không, hiện đường bay nội địa thường lệ chở khách đi/đến sân bay Vinh chỉ khai thác chặng TPHCM – Vinh với tần suất 3 - 4 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần; Vietjet Air 6 chuyến/tuần; Pacific Airlines 6 chuyến/tuần.

Ngoài ra, dự kiến ngày 10/7, hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) đến đây. Các chuyến bay của hãng hàng không Tiger Taiwan được khai thác khoảng 1 chuyến/tháng.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu