00:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ ngày 2/6, Hà Giang dừng đón khách du lịch và người đến từ vùng dịch

14:57 02/06/2021

(THPL) - Từ 0h00 ngày 2/6/2021, tỉnh Hà Giang dừng việc đón khách du lịch và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó ngày 1/6, UBND tỉnh Hà Giang đã gửi công văn hỏa tốc tới các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố; chủ tịch các xã, phường, thị trấn về việc triển khai quyết liệt các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm; linh hoạt, chủ động trong phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát, phân cấp, phân quyền, cụ thể hóa trách nhiệm theo phương châm cụ thể, rõ ràng, dễ làm, dễ kiểm tra, dễ giám sát và dễ đánh giá.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu, từ 0h ngày 2/6 dừng việc đón khách du lịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang; dừng tiếp nhận người từ vùng dịch vào tỉnh, trường hợp thật cần thiết yêu cầu có phiếu kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 âm tính (trong vòng 5 ngày gần nhất); khuyến cáo và hạn chế tiếp nhận những người từ địa phương có dịch đến Hà Giang trong thời điểm này, theo báo Văn hóa. 

Hà Giang dừng đón khách du lịch từ 0h ngày 2/6 (Ảnh minh họa)

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, đặc biệt là ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, cư trú trái phép.

Các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; Khuyến khích toàn dân thực hiện việc cài đặt ứng dụng Bluezone.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn dân đồng lòng chống dịch, tin tưởng ở Chính quyền và tích cực tham gia, tự nguyện đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Theo TTXVN thông tin, tại tỉnh Hà Giang từ ngày 29/4 đến nay có 1 ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận (ca bệnh số 3717). Sau thời gian được điều trị, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 và được chuyển sang khu cách ly theo dõi sau điều trị, được cách ly tập trung đủ 21 ngày theo quy định. Các trường hợp F1 và F2 tại tỉnh được rà soát, xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 3 lần.

Hiện nay, các hoạt động kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu được đẩy mạnh, tất cả những người nhập cảnh phải khai báo y tế và được giám sát chặt chẽ. Hà Giang duy trì thường xuyên hoạt động của 68 chốt kiểm soát cố định tại các xã biên giới; thực hiện tốt công tác rà soát người trở về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Kết thúc 2 đợt tiêm chủng, Hà Giang đã có 15.708 người được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu