01:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ năm 2021, tiền lương chồng có thể chuyển sang tài khoản của vợ

18:17 21/12/2020

(THPL) – Kể từ ngày 1/1/2021, lương của chồng có thể chuyển thẳng trực tiếp vào tài khoản vợ trong trường hợp chồng không thể nhận lương trực tiếp.

Theo đó, đây là quy định được đưa ra tại khoản 1, Điều 94, Bộ luật Lao động 2019. Cùng với đó, nhiều điểm mới về nguyên tắc, hình thức và kỳ hạn trả lương cũng được quy định rõ ràng tại bộ luật này.

Cụ thể, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng họ có thể trả cho người được ủy quyền hợp pháp.

Theo quy định này, lương của chồng có thể chuyển thẳng vào tài khoản của vợ nếu người chồng ủy quyền hợp pháp cho vợ mình nhận lương thay.

Từ năm 2021, tiền lương chồng có thể chuyển sang tài khoản vợ (ảnh minh họa)

Liên quan đến trả lương cho người lao động, báo Pháp luật TP HCM cho hay, về việc người được ủy quyền được nhận lương, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung (cơ quan soạn thảo Bộ luật Lao động) từng lý giải, việc lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ là hoàn toàn hợp pháp nếu có sự thỏa thuận.

“Kể cả lương của vợ cũng có thể chuyển cho tôi. Cái đó hoàn toàn do hai vợ chồng thỏa thuận để tạo ra thuận lợi. Tránh tình trạng như lương của tôi chỉ chuyển vào tài khoản của tôi, sau tôi lại chuyển cho vợ. Tôi thấy thuận lợi hơn thì lương của tôi chuyển thẳng cho vợ kiểm soát càng tốt...”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Báo VTC News cho hay, bên cạnh đó, Điều 94 Bộ Luật Lao động 2019 cũng quy định: Người sử dụng lao động không được hạn chế hoặc can thiệp vào quyền tự quyết chi tiêu lương của người lao động; không được ép buộc người lao động chi tiêu lương vào việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người sử dụng lao động hoặc của đơn vị khác mà người sử dụng lao động chỉ định.

Về hình thức trả lương, nếu như trước đây, Bộ luật Lao động 2012 quy định khi trả lương qua tài khoản, người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận về các loại phí liên quan đến việc mở và duy trì tài khoản thì Điều 96 của Bộ luật Lao động 2019 chỉ rõ:

Người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận về hình thức trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Và lương được trả bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng. Trường hợp trả lương qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng thì người sử dụng lao động phải trả các loại phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu