Từ hôm nay 2/8, hành khách có thể sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay
(THPL) - Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai chính thức việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách khi làm thủ tục đi tàu bay.
Tin liên quan
- Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng xanh
EVN điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8% từ hôm nay 11/10
Thủ tướng yêu cầu tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai
» Cục Hàng không VN đề nghị tăng cường xác thực định danh trên ứng dụng VneID
» Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo việc giá vé máy bay giảm đột ngột
» Cục Hàng không Việt Nam: Vé máy bay không được vượt giá trần
Theo đó, được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.
Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).
Người khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không về check-in, boarding cập nhật quy định nêu trên vào chương trình, quy chế an ninh hàng không và các tài liệu khai thác liên quan (nếu có).
Liên quan đến thông tin trên, trước đó, Cục Hàng không thí điểm ứng dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại các sân bay với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/8/2023.
Qua thí điểm, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn báo cáo tỉ lệ trung bình hành khách sử dụng tài khoản VNeID để đi máy bay nội địa là 0,64%. Thời gian kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình là 20 giây; thời gian kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản VNeID của nhân viên an ninh hàng không để quét mã QR code tài khoản VNeID của hành khách trung bình là 24 giây.
Cục Hàng không cũng đánh giá còn những bất cập như: Sử dụng tài sản cá nhân (điện thoại thông minh) của nhân viên hàng không để kiểm tra tính xác thực của VNeID; tại một số sân bay vùng núi, hải đảo đường truyền sóng điện thoại, internet không ổn định nên có lúc không mở được tài khoản VneID, thời gian kiểm tra lâu hơn bình thường…
Mai Anh (t/h)
Tin khác
-
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận: “Tôi là ly trà trong một bộ ấm chén”
-
Festival làng nghề, thiết kế sáng tạo huyện Thường Tín năm 2024
-
Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
-
Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm cho vay nặng lãi 365%/năm
-
ĐT Việt Nam hoà Ấn Độ trên sân nhà
-
Vì sao người mua ô tô cũ thường dùng tay gõ nhẹ vào thân xe?
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
(THPL) - Ngày 11/10, Ban Nội chính Thành ủy- Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực TP HCM phối hợp với Báo Sài Gòn...12/10/2024 21:17:40Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế thường niên hpass lần thứ 8 với chủ đề “Vẻ đẹp từ phẫu thuật tạo hình.”
THPL - Sáng ngày 12/10, tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã diễn ra lễ khai mạc hội nghị khoa học quốc tế thường...12/10/2024 18:34:28Kamito Open lần thứ III – năm 2024: “Ngày hội cầu lông của cả nước”
12/10/2024 16:26:37Đội tuyển futsal nữ Việt Nam xếp hạng 11 thế giới
(THPL) - Theo công bố bảng xếp hạng môn futsal ở nam và nữ của FIFA ngày 11/11/2024, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã vươn 2 bậc lên hạng 11 thế...12/10/2024 18:18:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...