23:33 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Từ hôm nay 2/8, hành khách có thể sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay

Mai Anh (t/h) | 10:15 02/08/2023

(THPL) - Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai chính thức việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách khi làm thủ tục đi tàu bay.

Theo đó, được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).

Người khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không về check-in, boarding cập nhật quy định nêu trên vào chương trình, quy chế an ninh hàng không và các tài liệu khai thác liên quan (nếu có).

Từ hôm nay 2/8, chính thức sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến thông tin trên, trước đó, Cục Hàng không thí điểm ứng dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại các sân bay với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/8/2023. 

Qua thí điểm, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn báo cáo tỉ lệ trung bình hành khách sử dụng tài khoản VNeID để đi máy bay nội địa là 0,64%. Thời gian kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình là 20 giây; thời gian kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản VNeID của nhân viên an ninh hàng không để quét mã QR code tài khoản VNeID của hành khách trung bình là 24 giây.

Cục Hàng không cũng đánh giá còn những bất cập như: Sử dụng tài sản cá nhân (điện thoại thông minh) của nhân viên hàng không để kiểm tra tính xác thực của VNeID; tại một số sân bay vùng núi, hải đảo đường truyền sóng điện thoại, internet không ổn định nên có lúc không mở được tài khoản VneID, thời gian kiểm tra lâu hơn bình thường…

Mai Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu