Từ cửa sổ Airbus A320neo đầu tiên về Việt Nam đến đội tàu bay hiện đại của Bamboo Airways
(THPL) - Việc liên tục nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao năng lực khai thác, từng bước tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay.
Tin liên quan
- Bóc tách những hợp đồng tạo nên thương hiệu Quốc tế Huy Hoàng
Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu Mạnh Quốc Gia năm 2024
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
» Bamboo Airways chính thức nhận bàn giao 2 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner
» Bay ngay tới “thiên đường mua sắm” Hàn Quốc ngày cuối năm cùng Bamboo Airways
Công nghệ hàng không tân tiến
Vào tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.
Một trong những điểm đáng chú ý về diện mạo của chiếc máy bay đặc biệt này là thiết kế đầy ấn tượng và độc đáo nằm ngay trên thân máy bay, bao gồm dòng chữ Fly Green nổi bật cùng hình ảnh rừng tre cách điệu vươn lên giữa không trung, được sáng tạo bởi nhà thiết kế Viet Max, thể hiện cam kết “xanh” vững chắc của Hãng hàng không trong việc bảo vệ môi trường.
Diện mạo độc đáo trên thân máy bay A320neo của Bamboo Airways sẽ chính thức “lộ diện” vào tháng 11/2019
Ngoài việc thừa kế những đặc tính nổi bật từ dòng máy bay A320 family, phiên bản Airbus A320neo bàn giao cho Bamboo Airways được trang bị động cơ đời mới Leap -1A từ CFM International – là nhà cung cấp động cơ máy bay vận chuyển thương mại hàng đầu thế giới, cho phép máy bay giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các mẫu máy bay cũ hơn.
Được sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,70m, cho phép tối đa 194 ghế. Tuy nhiên, Bamboo Airways tiếp tục tăng tiện nghi khoang khách bằng cách giảm số lượng ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, tối ưu hóa không gian ngồi, khu vực để chân cũng như ngả lưng, tăng diện tích lối đi trong khoang.
Chia sẻ về sự kiện này, đại diện Bamboo Airways cho biết: “Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, Bamboo Airways không ngừng đẩy mạnh mở rộng, nâng cấp đội tàu bay trẻ và hiện đại, theo kịp những bước phát triển nhanh chóng trong ngành hàng không thế giới. Sự kiện nhận máy bay đầu tiên do Hãng sở hữu là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của Bamboo Airways, góp phần nâng cao năng lực khai thác, nâng cấp chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không chất lượng cao cho hành khách”.
Để đi đến kết quả ngày hôm nay, Hãng hàng không đã cùng Airbus trải qua quá trình hợp tác chặt chẽ và hiệu quả về các mặt tài chính cũng như kỹ thuật. Hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình hợp tác về mọi mặt với Airbus, cập nhật xu hướng công nghệ mới, tiếp thu và vận dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ hàng không, đại diện Hãng nhấn mạnh.
Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam
Sau khi về đến Việt Nam, máy bay Airbus A320neo mới của Bamboo Airways sẽ thực hiện chuyến bay Xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, đẩy mạnh quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay mà Hãng khai thác, trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam giảm tối đa đồ nhựa dùng một lần trên tất cả các chuyến bay từ ngày 1/11/2019.
Trước đó, từ tháng 6/2019, những chuyến bay Xanh Fly Green của Hãng đã được triển khai, nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng trong và ngoài nước.
Bamboo Airways thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy trên các chuyến bay Hãng khai thác từ tháng 11/2019
Chia sẻ về chiến dịch Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết, hòa trong xu hướng phát triển “xanh” trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà Hãng đã vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.
Trong đó, Bamboo Airways thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy. Ví dụ, bộ dao nĩa làm bằng gỗ thay thế cho chất liệu nhựa, vỏ bọc chăn làm bằng giấy kraft, găng tay, túi rác nylon được thay bằng chất liệu tự phân hủy… Các vật phẩm làm bằng nhựa tái sử dụng vẫn được áp dụng và trong quá trình nghiên cứu thay đổi theo lộ trình phát triển của Hãng.
Nâng cao năng lực cạnh tranh
Trong quá trình trở thành Hãng hàng không thân thiện với môi trường, Bamboo Airways thực hiện đồng bộ và nhất quán nhiều hoạt động, bao gồm việc nâng cấp đội bay, sản phẩm, dịch vụ…, trong đó nổi bật là định hướng chuẩn hóa đội bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.
Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải so với dòng máy bay cùng kích cỡ, Airbus A321neo có thể giảm 5.000 tấn khí thải 1 năm so với các máy bay thế hệ cũ hay dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hứa hẹn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các máy bay có cùng kích thước.
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Hãng hàng không Bamboo Airways
Trước khi nhận mới tàu bay A320neo, vào ngày 22/10, Bamboo Airways chính thức nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ đối tác GE Capital Aviation Services (GECAS). Qua đây, Bamboo Airways đã trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng tàu bay thân rộng.
Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.
Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.
Liên tục nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng, nguồn lực của Bamboo Airways sẽ được tăng cường để đẩy mạnh khả năng kết nối du lịch nội địa và các thị trường quốc tế. Nhìn xa hơn, điều này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không hiện có, từ đó thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập kinh tế quốc tế.
Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, dự kiến Hãng sẽ mở rộng mạng lưới đường bay lên 37- 40 đường cuối năm 2019, trong đó có các đường bay quốc tế thường lệ đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 14.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỉ lệ đúng giờ 93,9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam từ tháng 1/2019 đến tháng 9/2019.
PV
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Địa chỉ mua Đệm Everon giá tốt nhất