10:16 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ chiều 18/5, Bắc Ninh phát thẻ đi chợ theo ngày

18:50 18/05/2021

(THPL) - Từ chiều 18/5, Bắc Ninh thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng sẽ phát phiếu đi chợ cho mỗi hộ gia đình 3 ngày/lần để mua hàng hóa thiết yếu.

Báo Thanh niên đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường triển khai các phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được đi chợ một lần để mua hàng hóa thiết yếu. Mỗi hộ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, trên đó ghi rõ ngày, tên, địa chỉ, số điện thoại của người đi chợ. Thẻ có giá trị sử dụng một lần cho một lượt.

Mẫu thẻ vào chợ của tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Báo Vnexpress

Phòng Kinh tế, UBND các phường, xã, thị trấn sẽ in thẻ vào chợ, gửi đến tổ dân phố, trưởng thôn để phát cho hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn. Các doanh nghiệp, ban quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh nêu rõ: "Đối với các tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ; kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng nơi quy định xung quanh khu vực chợ".

Các đơn vị chức năng có trách nhiệm bố trí lực lượng kiểm soát tại các cổng chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn; yêu cầu người mua hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Theo Vnexpress, Bắc Ninh là tỉnh thứ tư áp dụng phát phiếu đi chợ theo ngày, sau Đà Nẵng, Hải Dương, Thừa Thiên Huế nhằm giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu