07:53 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tứ Ân: Chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng mừng Mùa Vu Lan báo hiếu

08:20 26/07/2019

(THPL) - Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” diễn ra vào 20h ngày 16/8/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ là một đêm diễn đặc biệt với khán giả bởi bên cạnh vai trò của một đêm nghệ thuật, chương trình còn mang thông điệp sâu sắc về chữ Hiếu, về Tứ Trọng Ân theo lời Phật dạy.

Theo đó, chương trình nghệ thuật Tứ Ân được thực hiện bởi những tên tuổi nổi tiếng trên thị trường âm nhạc hiện nay: Đạo diễn - Phạm Hoàng Giang, đạo diễn âm nhạc - Sơn Thạch, biên tập âm nhạc- ca sĩ Tân Nhàn, chủ nhiệm chương trình- Tân Nhàn, giám đốc sản xuất- Ngọc Châm. Chương trình được hai đơn vị sản xuất chương trình hàng đầu phía Bắc là Vietnamshow và Vàng Son Một Thuở phối hợp thực hiện.

Họp báo chương trình nghệ thuật Tứ Ân. 

Đêm nghệ thuật này sẽ quy tụ đông đảo nghệ sĩ tham gia như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, sao mai Tuấn Anh, sao mai Lê Anh Dũng, Sao mai Lương Nguyệt Anh, Sao mai Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, sao mai Ngọc Ký, nhóm Xẩm Hà Thành, ca sĩ Thu Hà, Hương Ly, Linh Hoa, Thanh Quý… Trong đó, phần lớn nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, mà cùng hướng đến mục đích thiện tâm, lan toả những ý nghĩa tốt đẹp từ lời Phật dạy trong mùa Vu lan báo hiếu. 

Được biết, trong chương trình ca sĩ Tân Nhàn, Phó trưởng khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam là người khởi xướng ý tưởng đêm diễn và sẽ đảm nhận hai vai trò là Chủ nhiệm chương trình và Biên tập âm nhạc trong một chương trình nghệ thuật bán vé.

Nữ ca sĩ Tân Nhàn. 

Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, Tân Nhàn cho biết, cô lên ý tưởng thực hiện chương trình từ lời dặn dò của thầy mình, Thượng toạ Thích Minh Hiền, Phó Trưởng ban văn hoá Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, rằng là một nghệ sĩ, cô phải có trách nhiệm lan toả tới công chúng, người dân những điều tốt đẹp của Tứ Trọng Ân trong lời Phật dạy qua nghệ thuật. Đó cũng là công đức vô lượng của người nghệ sĩ để đem đến những điều tốt đẹp, lan toả ý thức, lối sống đẹp đến với mỗi người. Tâm huyết với điều này, Tân Nhàn đã nhanh chóng xây dựng chương trình và quy tụ các nghệ sĩ tham gia.

Tân Nhàn chia sẻ: “Mặc dù khi lên ý tưởng và xây dựng chương trình trong thời gian rất ngắn chỉ hơn 1 tháng, nhưng tôi vô cùng hạnh phúc vì nhận được sự hỗ trợ quá lớn từ các nghệ sĩ, từ đạo diễn Phạm Hoàng Giang, ca sĩ Ngọc Châm- giám đốc chuỗi chương trình Vàng Son Một Thuở và Vietnamshow, nhận được những hỗ trợ, góp sức của đơn vị thực hiện sân khấu, thiết kế, kỹ thuật… Có thể nói, chương trình nghệ thuật này khiến tôi thấy cảm kích, khiến tôi hồi hộp hơn cả liveshow của chính mình. Tôi trân trọng các anh chị em đang hỗ trợ chúng tôi, tôi rất cảm động khi ai cũng mong muốn được góp chút sức nhỏ để làm đẹp hơn cho cuộc sống, được lan toả những lời Phật dạy thông qua âm nhạc đến với đông đảo công chúng”.

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang. 

Ngồi bên cạnh, đạo diễn Phạm Hoàng Giang cũng chia sẻ khi được “rủ” thực hiện “Tứ Ân”. Mặc dù đang bận với 6 show diễn thời điểm này ở TP.HCM và Hà Nội, nhưng anh đã lập tức nhận lời ngay, sát cánh cùng Tân Nhàn và các anh chị em trong ekip bởi anh rất hào hứng với chương trình và tâm huyết của các nghệ sĩ mong mỏi tôn vinh chữ “Hiếu”.

“Tứ Ân” là một khái niệm khá mới mẻ với tôi và tôi nghĩ có lẽ cũng là mới mẻ với khá nhiều người trong chúng ta. Tôi hy vọng rằng, mỗi chúng ta khi hiểu sâu sắc hơn đạo lý Tứ Ân theo lời Phật dạy thì càng thấm thía hơn về chữ Hiếu mùa Vu lan. Và như thế là chúng tôi đã làm được những việc nhỏ bé nhưng ý nghĩa cho cuộc sống này. Vì vậy, không có lý do gì để mà ekip chúng tôi không dốc hết sức ra thực hiện chương trình thật đặc biệt, khán giả sẽ có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều thú vị”, Phạm Hoàng Giang chia sẻ.

Ca sĩ Ngọc Châm. 

Ca sĩ Ngọc Châm, giám đốc chuỗi chương trình Vàng Son Một Thuở, cũng xắn tay vào gấp rút cùng ekip thực hiện “Tứ Ân”. Ngọc Châm không chỉ thấy mình cũng có trách nhiệm của một nghệ sĩ, của người sản xuất cần lan toả chữ Hiếu đến cộng đồng nhân mùa Vu lan, mà bản thân cô cũng mong muốn được tham gia tôn vinh những giá trị đặc biệt của âm nhạc Việt khi vang lên những giai điệu giúp cuộc sống tốt đẹp hơn- đó cũng là một trong những định hướng phát triển của chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” mà cô trăn trở, tâm huyết xây dựng nhiều năm nay.

Cũng chia sẻ thêm về việc sẽ biên tập âm nhạc để mang đến cho khán giả món ăn tinh thần ý nghĩa, đặc sắc không chỉ là chương trình âm nhạc truyền thống không hay đơn giản ra đứng xếp hàng hát mà có cả nhạc phật và tân nhạc, Tân Nhàn cho biết, cô hiểu được ưu điểm của các nghệ sĩ, biết được mỗi nghệ sĩ sẽ thể hiện tốt nhất ca khúc nào nên sẽ có những ý đồ sắp đặt phù hợp để đêm nhạc không chỉ là món ăn ngon mà còn khiến khán giả tiếc nuối.

“Sự tự tin với rất nhiều năm hoạt động trong môi trường nghệ thuật, cũng như tham gia giảng dậy tại Nhạc viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã làm cho Tân Nhàn mạnh dạn nói với Thượng toạ Thích Minh Hiền rằng mình có thể chế biến được thành món ăn tinh thần ngon mà có lẽ mọi người sẽ nuối tiếc khi chương trình kết thúc.

Để thành công thì ngoài nghệ sĩ biểu diễn hay, ca sĩ hát hay, bài hát hay, cần có 1 ekip rất giỏi. May mắn cho Tân Nhàn là những người trong ekip sát cánh cùng Tân Nhàn đều rất giỏi, nên chắc chắn chương trình sẽ rất hay.

Với Tứ Ân, Tân Nhàn khẳng định, đêm diễn sẽ có chất lượng nghệ thuật của một chương trình lớn, bởi tiêu chí về mặt nghệ thuật của ekip đặt ra rất cao, không khác gì một live show giống như live show Trở về của Tân Nhàn chỉ là biên chế dàn nhạc ít hơn thôi, nên khán giả sẽ được xem một chương trình nghệ thuật đúng nghĩa như một liveshow.

Thầy thượng Tọa Thích Minh Hiền là người đã khích lệ, cho Tân Nhàn cái tên chương trình và xuất hiện với vai trò là cố vấn nghệ thuật của chương trình”, Tân Nhàn cho hay.

Trước câu hỏi của phóng viên về giá vé và chi phí tổ chức chương trình, Tân Nhàn bộc bạch: "Với giá vé hiện tại, nếu bán hết vé vẫn chưa đủ kinh phí sản xuất bởi mong muốn của ekip là muốn khán giả đi xem, nên để giá vé thấp hơn so với mặt bằng chung của các show ca nhạc. Mong muốn lớn nhất của ekip là lan toả được đạo lý về chữ Hiếu đến với đông đảo công chúng. Ekip đang nỗ lực để tìm các nguồn tài trợ làm sao có thể bù được khoản kinh phí còn thiếu và có chút lợi nhuận để sẽ  giúp những hoàn cảnh khó khăn.

Mục đích của chương trình là lan tỏa thông điệp nhân Mùa Vu Lan báo hiếu, dù sau chương trình không được tài trợ nhiều thì vẫn trích một phần làm thiện nguyện để ý nghĩa chương trình được trọn vẹn hơn. Nếu show có lỗ thì Tân Nhàn sẽ bù".

Ê kíp thực hiện. 

Theo chia sẻ của ekip, đêm nhạc của “Tứ Ân” sẽ rất đặc biệt, sẽ là bản hoà ca giữa Đạo và  Đời, để thấy rằng lời Phật dạy luôn hiện hữu trong đời sống, luôn đi vào đời sống và chiếu toả từ quang đến với mỗi người. Đó là những bài xẩm, bài hát văn về ơn nghĩa sinh thành, đó là những bài nhạc Phật soi toả ánh từ quang đến cho mỗi người để sống tốt đời, đẹp đạo, đó là những bài tân nhạc nổi tiếng về tình yêu quê hương, đất nước. Đêm nghệ thuật sẽ đem đến cho công chúng những xúc cảm sâu lắng hơn bao giờ hết để biết ơn hơn đất nước, tam bảo, cha mẹ, chúng sinh…

Chương trình dự kiến chia thành 4 phần tượng trưng cho Tứ Ân: ơn Đất nước, ơn Tam Bảo, ơn Cha mẹ, ơn chúng sinh ngợi ca vẻ đẹp, sự biết ơn với quê hương đất nước, là những bài nhạc Phật chứa đựng lời dạy thiêng liêng đến mỗi người.

Đến với chương trình, khán giả chắc chắn sẽ đầy cảm xúc với những lời ca tiếng hát ghi khắc công ơn cha mẹ từ âm nhạc truyền thống đến tân nhạc; sẽ thấy được giá trị sâu sắc trong chữ Hiếu của người Việt Nam, càng hiểu hơn công lao trời biển của đấng sinh thành... và lan tỏa yêu thương giữa con người với con người, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo Hiếu.

Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” diễn ra vào 20h ngày 16/8/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu