04:53 ngày 13/12/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Từ 1/1/2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn chứa link cho khách hàng

16:51 29/11/2024

(THPL) - Tại khoản 3, Điều 17, Mục 4 của Thông tư 50 quy định ngân hàng không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Trước đó ngày 31/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng. Đáng chú ý, tại Điều 17 của Thông tư 50 quy định về thông tin về dịch vụ Online Banking.

Theo đó, đơn vị cung cấp dịch vụ phải công bố thông tin về dịch vụ Online Banking, bảo đảm khách hàng có khả năng tiếp cận được thông tin trước, hoặc ngay tại thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ. Thông tin công bố tối thiểu gồm có cách thức cung cấp dịch vụ, cách thức truy cập dịch vụ Online Banking ứng với từng phương tiện truy cập; Hạn mức giao dịch (nếu có) và các hình thức xác nhận giao dịch; Các trang thiết bị cần thiết để sử dụng dịch vụ, điều kiện với các trang thiết bị được sử dụng; Các rủi ro liên quan đến việc sử dụng dịch vụ Online Banking.

Từ 1/1/2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn chứa link cho khách hàng. Ảnh minh họa

Đơn vị cam kết khả năng bảo đảm hoạt động liên tục của hệ thống Online Banking, tối thiểu gồm thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong 1 lần, tổng thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong 1 năm trừ các trường hợp bất khả kháng hoặc bảo trì, nâng cấp hệ thống đã được đơn vị thông báo; Các nội dung khác của đơn vị đối với dịch vụ Online Banking (nếu có).

Đơn vị không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Quy định trên được ban hành trong bối cảnh nhiều người dân bị các đối tượng phạm tội dùng thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Trong đó, các đối tượng thông qua các kênh truyền thông phổ biến như mạng xã hội (Facebook, Zalo…), SMS, email, điện thoại tìm cách để dẫn dụ khách hàng truy cập các đường link giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt thông tin bảo mật của ứng dụng ngân hàng điện tử (như: Tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP…)

Với những thủ đoạn mạo danh trên thì việc yêu cầu ngân hàng không được tự ý gửi tin nhắn, email chứa đường link có thể phần nào giúp khách hàng nhận diện được những tin nhắn lừa đảo.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu