Từ 0h00 ngày 28/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ
(THPL) - Ngày 23/5, Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, đã hoàn thành công trình dự án theo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đối với dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại thông báo số 54 ngày 23/4/2024 của Hội đồng kiểm tra Nhà nước; thống nhất thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đoạn cao tốc này kể từ 0h00 ngày 28/5/2024.
Tin liên quan
Thanh Hóa: Tai nạn lao động tại mỏ đá, 2 người thương vong
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon, không đắng
Hệ thống điện Việt Nam gánh 1,025 tỷ kWh/ngày trong bão nắng nóng.
Cát Tiên - Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam được ghi danh trong Danh lục Xanh IUCN
Các địa phương chủ động ứng phó ATNĐ sắp hình thành trên Biển Đông
» Tập đoàn Đèo Cả thực hiện việc mở cửa phía Nam hầm Tuy An
» Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
» Tập đoàn Đèo Cả: Nơi con người trở thành chiến lược phát triển toàn diện
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm Phải, lưu thông 2 chiều. Liên danh nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây dựng Đèo Cả và Công ty CP Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/23/DU AN CL -VH (93).jpg)
Thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhưng với tinh thần làm việc “xuyên đêm, xuyên lễ tết, xuyên dịch”, Tập đoàn Đèo Cả trong vai trò đứng đầu liên danh đã tăng cường tuyển dụng, đào tạo nhân lực địa phương, nỗ lực huy động hàng ngàn nhân sự, máy móc, thiết bị, bố trí các mũi thi công dự án.
Vượt qua “bão dịch” dự án lại đối mặt với “bão giá vật liệu”, Ban điều hành dự án đã chủ động đề xuất bổ sung mỏ vật liệu cấp theo cơ chế đặc thù, kết hợp tận dụng đất cải tạo nông nghiệp, sử dụng nguồn đá đào hầm kịp thời phục vụ thi công.
Đặc biệt, khi thi công hầm Núi Vung gặp địa chất yếu sai khác rất nhiều so với hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hạng mục đường phát sinh khối lượng lớn đào phá đá nền đường, xuất hiện các tảng đá mồ côi có kích thước lớn (có viên đến khoảng 10.000m3), phát sinh xử lý nền đất yếu gần 1km,... nên tại nhiều thời điểm, dự án có nguy cơ không thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.
Liên danh nhà đầu tư cùng các nhà thầu thi công đã từng bước khắc phục khó khăn, áp dụng sáng kiến phương pháp vòm ngược giả để vượt địa chất yếu. Đồng thời tổ chức thi công khoa học, kiểm soát tiến độ và chi phí dự án bằng công nghệ mới như nhận diện khuôn mặt bằng sinh trắc học để quản lý nhân sự, cân điện tử để kiểm soát vật liệu, công nghệ BIM để quản lý chất lượng, tăng cường các mũi thi công để bù đắp tiến độ.
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, bằng tinh thần vượt khó, sáng tạo, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chỉnh phủ và các quy định của Hợp đồng dự án đã ký kết.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/23/_VTS0482.jpg)
Ngày 23/4/2024, tại thông báo số 54/TB-HĐKTNN, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất chấp thuận đưa dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào khai thác. Đây là dự án đầu tiên nhận được thông báo chấp thuận của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước trong số các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam được triển khai thực hiện cùng giai đoạn này.
Hội đồng Kiểm tra Nhà ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu và các bên có liên quan đã khắc phục nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án (như ảnh hưởng rất lớn của đại dịch covid -19, công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu thi công…) để hoàn thành công trình đường cao tốc có quy mô lớn, nhiều hạng mục công trình có tính chất kỹ thuật phức tạp, đảm bảo tiến độ thi công xây dựng theo quy định của hợp đồng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/23/_VTS9894.jpg)
Ngày 23/5/2024, tại thông báo số 598/CĐCTVN-QLXDKT, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã xác nhận hoàn thành công trình dự án theo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Thông báo số 54/TB-HĐKTNN ngày 23/4/2024 của Hội đồng kiểm tra Nhà nước.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là dự án trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có hệ thống ITS hiện đại, tích hợp cả phần đường và hầm Núi Vung. Hệ thống ETC liên tuyến với đầu vào mở (không có barrier), dữ liệu thu phí tại các trạm được kết nối và đồng bộ về Trung tâm giám sát thu phí đảm bảo công tác thu phí đầy đủ, minh bạch.
Bên cạnh đó, Nhà đầu tư dự án đã chủ động bỏ kinh phí xây dựng các trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến để phục vụ người dân miễn phí trong thời gian chờ Bộ GTVT phê duyệt đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ chính thức.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/23/DU AN CL -VH (116).jpg)
Từ 7h00 ngày 26/4/2024 đến 12h00 ngày 23/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào vận hành không thu phí, phục vụ miễn phí hơn 280.000 lượt xe lưu thông trên tuyến.
Kể từ 0h00 ngày 28/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ, mức phí cụ thể:
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/05/23/1a.png)
Phân loại các nhóm xe cụ thể: Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Nhóm 2: Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. Nhóm 3: Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Nhóm 4: Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit. Nhóm 5: Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit.
Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: 01 Trạm Thu phí Du Long (Nút giao Du Long Km70+194), 02 Trạm Thu phí Phan Rang (Nút giao Phan Rang Km92+815) và 01 Trạm thu phí trên tuyến chính (Km133+770).
Thực hiện chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Các phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Tú Anh
Tin khác
Thanh Hóa: Tai nạn lao động tại mỏ đá, 2 người thương vong
Thanh Hóa: Xử phạt phòng khám 400 vì kinh doanh hàng nhập lậu
Thủ tướng Chính phủ thị sát Trạm biến áp 500 Kv tại Thanh Hóa
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon, không đắng
Số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng vọt
Honda Civic 2024 sắp ra mắt thị trường Việt Nam?
Nam Định: Mở cửa tự do vào SVĐ Thiên Trường để tri ân CĐV
(THPL) - Ngày 22/6, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết, sẽ miễn phí vé vào SVĐ Thiên Trường trong trận đấu giữa...23/06/2024 09:12:53Chống nhiễu loạn thị trường vàng: Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực can thiệp
Hiện tại, giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng mỗi lượng. Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và các...22/06/2024 13:32:00TPHCM: Quy hoạch đô thị đa trung tâm mở ra tiềm năng phát triển vượt bậc
Trong tài liệu quy hoạch mới của TPHCM đã được thông qua bởi các đại biểu HĐND, thành phố đề xuất nghiên cứu Luật Quản lý và Phát...22/06/2024 17:53:52Hệ thống điện Việt Nam gánh 1,025 tỷ kWh/ngày trong bão nắng nóng.
Công suất cực đại của hệ thống điện toàn quốc vừa đạt 49.533 MW, và sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc đã lập kỷ lục mới với...22/06/2024 17:52:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở thành phiên bản Number 1
(THPL) - Xa quê làm việc, không ít người lao động mang theo ước mơ phát triển sự nghiệp đến các thành phố lớn. Với sự quyết tâm cùng nguồn năng lượng luôn sẵn sàng, họ đã tự tin đối diện với mọi khó khăn và thử thách. - 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
- Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk