00:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

15:02 11/06/2021

(THPL) - Để chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã kí công văn khẩn, gửi đến Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, động thái này nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng nhân dân. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 12/6 đến khi có thông báo mới.

Báo VietNamnet cho hay, ông Nguyễn Văn Vĩnh cũng chỉ đạo, căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15. Ảnh: Báo Ấp Bắc.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết; rửa tay sát khuẩn thường xuyên; đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Theo báo Công an nhân dân, liên quan đến hai trường hợp mắc COVID-19 là BN9754, BN9756 được Bộ Y tế công bố vào chiều 10/6, tỉnh Tiền Giang truy vết 74 ca F1, đã tiến hành cách ly tập trung. 127 ca F2 đã truy vết cách ly tại nhà và tiến hành theo dõi sức khỏe y tế.

Tỉnh Tiền Giang đã phong tỏa ấp Mỹ Quới (xã Mỹ Đức Đông) với 28 hộ gia đình và khu vực ấp Mỹ Trung (xã Mỹ Hội, cùng huyện Cái Bè) với 48 hộ gia đình. Đây là nơi hai bệnh nhân sinh sống và thường lui tới.

Hai ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận tại Tiền Giang, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ngày 9/6, cả hai đến Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy khám, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly trung.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 3 ca nhiễm trong cộng đồng, 1 ca là du học sinh về từ Pháp, khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung thì về cách ly tại nhà, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu