Từ 0 giờ đêm nay khoảng 1,76 triệu thuê bao sẽ bị khóa một chiều
(THPL) - Theo thống kê của Cục Viễn thông, mỗi ngày có khoảng 100.000 thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Tính đến sáng ngày 31/3 đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân, dự báo đến 0 giờ đêm nay (ngày 1/4) 1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều dịch vụ theo quy định pháp luật.
Theo kế hoạch, thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.
Tính đến sáng ngày 31/3, đã có có 1.99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn 1,86 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, dựa trên cơ sở dữ liệu thuê bao của các mạng di động và đối chiếu với sơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an, có khoảng 3,85 triệu thuê bao sẽ phải chuẩn hóa lại thông tin vì có số chứng minh không trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định, Bộ TT&TT kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31/3 sau đó các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa.

“Nếu lùi thời hạn thực hiện sẽ làm cho nhiều thuê bao lần lữa trong việc đi chuẩn hóa thông tin thuê bao khi nhận được thông báo từ nhà mạng”- Thứ trưởng Phạm Đức Long nói.
Đến trưa ngày 31/3, VinaPhone tuyên bố nhà mạng này đã khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Như vậy, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng chính sách này với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 thuê bao VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.
Đại diện VinaPhone cho hay, thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023), đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Hiện hai nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel và Mobifone chưa công bố số liệu cụ thể liên quan đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, cũng như số lượng các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa.
PV
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

