15:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tố 8 cựu cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh

15:43 19/11/2020

(THPL) - Mới đây, VKSND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Phượng, cựu Giám đốc Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, cùng 7 thuộc cấp về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Báo Dân trí đưa tin, theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2009 đến năm 2013, với vai trò lãnh đạo trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường, Nguyễn Thị Phượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo các nhân viên thực hiện việc lập chứng từ thanh toán khống các khoản chi cho hoạt động dịch vụ, gồm chi thanh toán tiền thuê xe ô tô, phụ cấp công tác phí, tiếp khách... gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước trên 730 triệu đồng.

Trung tâm Quan trắc môi trường (QTMT) thuộc Sở TN&MT tỉnh Tây Ninh. Ảnh: PLO

Ngoài 8 bị can, cáo trạng xác định các ông Nguyễn Hoàng (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Tây Ninh), Ngô Đức Hà (nguyên Chi cục phó Chi cục Bảo vệ Môi trường) và loạt cán bộ, nhân viên của Sở Tài nguyên và môi trường và Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường được xác định có sai phạm nhưng chưa đến mức xử lý hình sự.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh có văn bản đề nghị cấp thẩm quyền xem xét trách nhiệm cá nhân, xử lý theo quy định của pháp luật là có cơ sở.

Theo Zing.vn, trước đó, Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Phượng để điều tra tội Tham ô tài sản. Đến nay, cơ quan điều tra đã thay đổi các quyết định khởi tố vụ án, bị can từ tội Tham ô tài sản sang tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Viện Kiểm sát tỉnh Tây Ninh xác định hành vi của bị can Phượng cùng đồng phạm đã gây thiệt hại tài sản của Nhà Nước, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan tổ chức.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu