12:00 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tặng bằng khen cho cậu bé 10 tuổi cứu 4 bạn bị đuối nước ở Bình Phước

10:44 17/05/2017

(THPL) – Tử vong sau khi cứu được 4 bạn bị đuối nước, em Trần Đức Đông (huyện Phú Riềng, Bình Phước) được Bộ Giáo dục và Đào tạo truy tặng bằng khen.

Chiều 16/5, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã đến trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho em Trần Đức Đông (10 tuổi), là học sinh lớp 2A3, trường Tiểu học Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Em Đông đã mất sau khi dũng cảm cứu 4 bạn bị đuối nước.

Bà Mai Thị Hường, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Tân kể, chiều 1/5, em Đông cùng 5 bạn trong xóm rủ nhau ra hồ nước kế bên chùa Thanh Tân thả thuyền. Sau đó, cả nhóm cùng nhảy xuống hồ tắm.

Ông Hà Hữu Phúc (phải), đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho gia đình em Trần Đức Đông. Ảnh: Vnexpress.

Lúc sau, em Nguyễn Thị Huyền Nhi bị rơi vào chỗ nước sâu nên chới với kêu cứu. 3 bạn hoảng loạn, nhào đến cứu bạn nhưng đều bị đuối nước.

Em Đông bơi ra giữa hồ, đưa lần lượt 4 em (7-11 tuổi) vào bờ. Dù đã thấm mệt nhưng em Đông vẫn bơi ra cứu em Nhi, sau đó kiệt sức nên cả hai chìm sâu dưới hồ nước rồi tử vong.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng hành động của em Đông khiến ai cũng nể phục, bà Hương cho biết.

Nửa tháng trôi qua nhưng không khí tang thương vẫn bao trùm gia đình hai em Đông và Nhi, vốn chỉ cách nhau mấy bước chân.

Tại tổ 3, thôn 2, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, gia đình em Đông có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Căn nhà của gia đình em Đông được cơi nới thêm từ nhà ở xã hội của ông bà nội.

Nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp mà gia đình mua cho em lúc còn sống. Em Đông mất rồi, chiếc xe được gia đình phủ chiếu dựng chỏng chơ một góc. Anh Trần Văn Phương (34 tuổi, cha của em Đông) cho biết, đó là kỷ vật của con anh mà gia đình giữ lại vì chiếc xe đạp là mong ước của em lúc còn sống.

Anh Phương xúc động kể, con trai anh vốn là đứa ngoan, hiền, học yếu nhưng rất chăm chỉ. Vì không có ruộng rẫy nên vợ chồng anh phải đi làm thuê, sống trong căn nhà cũ nát, không có gì đáng giá ngoài con bò nuôi cạnh nhà. 

"Nhà nghèo nhưng mỗi lần đi làm về là hai đứa con ríu rít, cả nhà quây quần. Bây giờ thì con nó bỏ đi rồi", anh Phương nói, giọng nấc nghẹn.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu