22:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Truy bắt kẻ giả thợ sửa ống nước, trộm hơn 1 tỷ đồng

13:58 30/08/2019

(THPL) - Người đàn ông giả làm thợ sửa ống nước, lợi dụng chủ nhà sơ ý đã cạy tủ lấy ngoại tệ, tiền bạc rồi tẩu thoát.

Theo báo điện tử Vietnamnet, Công an Q.6 đang phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để khoanh vùng, truy bắt kẻ trộm nói trên.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, 8h sáng nay, chỉ có bà Ngô Thị Y (68 tuổi) ở nhà 1 mình tại ngôi nhà trên đường Văn Thân, P.8, Q.6. Lúc này có người đàn ông mặc quần tây, áo sơ mi, đầu đội nón bảo hiểm, mang khẩu trang che mặt… đi trên xe gắn máy hiệu Wave, đến gọi cửa.

Người đàn ông giả làm thợ sửa ống nước trộm tài sản nhà bà Y. (Ảnh: VNN)

Khi bà Y mở cửa thì người đàn ông nói rằng, con trai của bà Y nhờ đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. Do người đàn nói đúng tên con trai nên bà Y không mảy may nghi ngờ, cho ông ta vào nhà.

Người đàn ông khi vào nhà vệ sinh thì nhờ bà Y. lấy cho một số dụng cụ sửa ống nước. Tuy nhiên lợi dụng bà Y đi lại trong nhà, mất cảnh giác, người đàn ông đã đột nhập vào phòng ngủ của con gái bà Y cạy tủ lấy đi số tài sản lớn. Trình báo của gia đình nạn nhân cho hay, tài sản bị mất là 200 triệu đồng và 35.000 USD, tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng.

Sau đó, người đàn ông lấy lý do là ra ngoài mua thêm 1 số vật dụng để phục vụ cho việc sửa đường ống nước. Nhưng người này đã một đi không trở lại.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, khi nhận tin báo, Công an đã tổ chức khám nghiệm, trích xuất hình ảnh camera an ninh trong nhà và ở nhà đối diện để nhận diện gã đàn ông, phục vụ cho quá trình điều tra.

Theo một cán bộ Công an quận 6, đây không phải là thủ đoạn mới nhưng do thiếu cảnh giác nhiều người đã bị các đối tượng lừa để được vào nhà, sau đó lợi dụng sơ hở trộm tài sản.

Một vụ trộm tương tự xảy ra ngày 27-8 tại một căn nhà trên địa bàn phường 10, quận 6, đối tượng cũng giả bộ vào sửa ống nước và cạy tủ lấy đi 140 triệu đồng.

Công an cũng đưa ra cảnh báo đối với người dân, những đối tượng này đều nhắm vào nhà có người già, người giúp việc ở một mình để thực hiện thủ đoạn. Người dân cần cảnh giác, dặn dò người thân không cho người lạ vào nhà.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu