Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh mở ngành học mới năm 2024
(THPL) - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh vừa công bố phương án tuyển sinh trong năm 2024. Theo đó, trường mở thêm ngành học mới là ngành Marketing thương mại.
Tin liên quan
- Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
» 96 trường đại học công bố xét tuyển học bạ năm 2024
» ĐH Điện Lực: Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo kỹ sư chính quy trình độ đại học
» LPBank và Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Marketing thương mại là ngành học vô cùng hot và cần nhiều nhân lực trên thị trường lao động. Nắm bắt được xu hướng đó, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã mở thêm ngành đào tạo về Marketing, hứa hẹn đem đến chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ông Lương Thế Phúc - Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết năm nay trường tuyển 1.750 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo. Trong đó có ngành học mới là ngành Marketing thương mại.
“Trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, vai trò của ngành marketing thương mại trở nên vô cùng quan trọng vì nó là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trong môi trường số hóa. Nó giúp doanh nghiệp tương tác và tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến và tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng và tương tác. Marketing thương mại không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm mà còn giúp hình thành và tăng cường thương hiệu. Mang đến cơ hội và triển vọng cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing”, ông Phúc lý giải về việc mở ngành Marketing thương mại của trường.
Về phương thức xét tuyển, theo ông Phúc, trường vẫn giữ ổn định xét tuyển đối với thí sinh có bằng THCS trở lên gồm 2 phương thức đào tạo là niên chế và tín chỉ. Thời gian đào tạo từ 1 đến 2 năm tuỳ theo phương thức đào tạo.
Về học phí, đối với phương thức đào tạo theo niên chế: Ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin là 996.000 đồng/tháng, ngành kinh tế là 796.800 đồng/tháng, ngành dịch vụ và du lịch là 996.000 đồng/tháng. Đối với phương thức đào tạo theo tín chỉ: Ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin là 449.000 đồng/tín chỉ, ngành kinh tế là 359.000 đồng/tín chỉ, ngành dịch vụ và du lịch là 449.000 đồng/tín chỉ. Đặc biệt, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục có chính sách miễn 100% học phí đối với các học sinh tốt nghiệp THCS.
Liên quan đến ngành học Marketing thương mại, ngày 05/12/2023, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức hội thảo mở ngành học Marketing thương mại với sự tham gia của Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM, Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op thuộc Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn và đông đảo nhiều thí sinh.
Tại hội thảo, các diễn giả cho biết, Marketing thương mại là hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng. Nó tập trung vào việc truyền tải giá trị của thương hiệu. Thông qua các hoạt động như nghiên cứu thị trường, bán hàng, chăm sóc khách hàng, truyền thông… để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sản phẩm của khách hàng.
Hiểu một cách đơn giản, Marketing thương mại chính là cầu nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất. Thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Theo đó khi tốt nghiệp ngành Marketing thương mại các bạn trẻ có nhiều cơ hội nghề nghiệp với nhiều vị trí khác nhau như: Dịch vụ khách hàng, Quản lý nhãn hàng/ngành hàng, Pr thương hiệu, Nhân viên truyền thông, Digital Marketing, Quản trị dịch vụ khách hàng, Quản trị thương hiệu, Quản trị truyền thông, Sale…
Ngành Marketing thương mại rất năng động và có tính thực tiễn cao. Vậy nên, nếu các bạn trẻ là người hoạt ngôn, thích quảng giao và giàu tính sáng tạo sẽ là một lợi thế. Bên cạnh đó, để trở thành một nhân lực chất lượng, bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn vững chắc và không ngừng trau dồi kinh nghiệm thực tế.
Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh toạ lạc tại 500-502 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. HCM. Tiền thân là Trung tâm dạy nghề Nhà Bè được thành lập từ năm 1987. Qua nhiều lần thay đổi, đến 9/2009, Trường Trung học Kỹ thuật và Nghiệp vụ Nguyễn Hữu Cảnh được UBND TP. HCM đổi tên thành Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh theo Quyết định số 3842/QĐ-UBND ngày 14/8/2009. Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh là đơn vị giáo dục nghề nghiệp công lập đào tạo trình độ bậc trung cấp và các bậc học khác với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, kiến thức sâu và phẩm chất đạo đức tốt nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường đã xác định rõ mục tiêu phát triển là trở thành một trong 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu của TP. HCM đào tạo nguồn nhân lực đa ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước. |
Phạm Kim Oanh- Phó trưởng phòng Đào tạo - Trường TC KT-KT Nguyễn Hữu Cảnh
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt