13:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh mở ngành học mới năm 2024

10:52 25/02/2024

(THPL) - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh vừa công bố phương án tuyển sinh trong năm 2024. Theo đó, trường mở thêm ngành học mới là ngành Marketing thương mại.

Marketing thương mại là ngành học vô cùng hot và cần nhiều nhân lực trên thị trường lao động. Nắm bắt được xu hướng đó, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã mở thêm ngành đào tạo về Marketing, hứa hẹn đem đến chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu xã hội.

Ông Lương Thế Phúc - Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết năm nay trường tuyển 1.750 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo. Trong đó có ngành học mới là ngành Marketing thương mại.

Năm 2024 Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tuyển sinh 1.750 sinh viên với 34 ngành nghề.

“Trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, vai trò của ngành marketing thương mại trở nên vô cùng quan trọng vì nó là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trong môi trường số hóa. Nó giúp doanh nghiệp tương tác và tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến và tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng và tương tác. Marketing thương mại không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm mà còn giúp hình thành và tăng cường thương hiệu. Mang đến cơ hội và triển vọng cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing”, ông Phúc lý giải về việc mở ngành Marketing thương mại của trường.

Về phương thức xét tuyển, theo ông Phúc, trường vẫn giữ ổn định xét tuyển đối với thí sinh có bằng THCS trở lên gồm 2 phương thức đào tạo là niên chế và tín chỉ. Thời gian đào tạo từ 1 đến 2 năm tuỳ theo phương thức đào tạo.

Về học phí, đối với phương thức đào tạo theo niên chế: Ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin là 996.000 đồng/tháng, ngành kinh tế là 796.800 đồng/tháng, ngành dịch vụ và du lịch là 996.000 đồng/tháng. Đối với phương thức đào tạo theo tín chỉ: Ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin là 449.000 đồng/tín chỉ, ngành kinh tế là 359.000 đồng/tín chỉ, ngành dịch vụ và du lịch là 449.000 đồng/tín chỉ. Đặc biệt, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục có chính sách miễn 100% học phí đối với các học sinh tốt nghiệp THCS.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh chính thức tuyển sinh ngành Marketing thương mại.

Liên quan đến ngành học Marketing thương mại, ngày 05/12/2023, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức hội thảo mở ngành học Marketing thương mại với sự tham gia của Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM, Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op thuộc Liên Hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn và đông đảo nhiều thí sinh.

Tại hội thảo, các diễn giả cho biết, Marketing thương mại là hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng. Nó tập trung vào việc truyền tải giá trị của thương hiệu. Thông qua các hoạt động như nghiên cứu thị trường, bán hàng, chăm sóc khách hàng, truyền thông… để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sản phẩm của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản, Marketing thương mại chính là cầu nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất. Thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Theo đó khi tốt nghiệp ngành Marketing thương mại các bạn trẻ có nhiều cơ hội nghề nghiệp với nhiều vị trí khác nhau như: Dịch vụ khách hàng, Quản lý nhãn hàng/ngành hàng, Pr thương hiệu, Nhân viên truyền thông, Digital Marketing, Quản trị dịch vụ khách hàng, Quản trị thương hiệu, Quản trị truyền thông, Sale…

Ngành Marketing thương mại rất năng động và có tính thực tiễn cao. Vậy nên, nếu các bạn trẻ là người hoạt ngôn, thích quảng giao và giàu tính sáng tạo sẽ là một lợi thế. Bên cạnh đó, để trở thành một nhân lực chất lượng, bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn vững chắc và không ngừng trau dồi kinh nghiệm thực tế.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh toạ lạc tại 500-502 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. HCM. Tiền thân là Trung tâm dạy nghề Nhà Bè được thành lập từ năm 1987. Qua nhiều lần thay đổi, đến 9/2009, Trường Trung học Kỹ thuật và Nghiệp vụ Nguyễn Hữu Cảnh được UBND TP. HCM đổi tên thành Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh theo Quyết định số 3842/QĐ-UBND ngày 14/8/2009.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh là đơn vị giáo dục nghề nghiệp công lập đào tạo trình độ bậc trung cấp và các bậc học khác với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, kiến thức sâu và phẩm chất đạo đức tốt nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường đã xác định rõ mục tiêu phát triển là trở thành một trong 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu của TP. HCM đào tạo nguồn nhân lực đa ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Phạm Kim Oanh- Phó trưởng phòng Đào tạo - Trường TC KT-KT Nguyễn Hữu Cảnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu