18:28 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Tiểu học thị trấn An Châu công khai, minh bạch về các khoản thu, chi và việc học thêm Tiếng Anh

07:54 21/09/2023

(THPL) - Liên quan đến một số thông tin phản ánh về các khoản thu, chi và việc học thêm Tiếng Anh tại Trường Tiểu học thị trấn An Châu (huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang), UBND huyện Sơn Động đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra và xác minh thông tin liên quan đến phản ánh nêu trên.

Theo đó, vào ngày 18/09/2023, trên mạng xã hội Facebook có bài viết phản ánh việc thu chi tiền quỹ năm học 2023 - 2024 xảy ra tại Trường Tiểu học thị trấn An Châu (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) có dấu hiệu lạm thu, không minh bạch.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội, Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp báo cáo và có văn bản báo cáo gửi Phòng GD&ĐT huyện Sơn Động, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang về những nội dung phản ánh trên mạng xã hội Facebook về dự toán các khoản thu, chi tại Trường Tiểu học thị trấn An Châu; việc học thêm Tiếng Anh tại trường. Sau đó UBND huyện Sơn Động cũng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống làm việc với nhà trường để làm rõ một số nội dung phản ánh nêu trên.

Việc  thu, chi và việc học thêm Tiếng Anh tại Trường Tiểu học thị trấn An Châu là hoàn toàn công khai, minh bạch.

Cụ thể, đối với nội dung phản ánh thu số tiền 100.000đ (một trăm nghìn đồng) là dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 đăng ký ăn ở bán trú; đối với số tiền 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) thu tiền đối với học sinh vào lớp 1 đăng ký ăn, ở bán trú tại trường; Đối với nội dung thu tiền học Tiếng Anh với người nước ngoài: Phụ huynh học sinh các lớp từ lớp 3 đến lớp 5 có nguyện vọng đăng ký cho con học Tiếng Anh với người nước ngoài thì làm đơn đăng ký, học theo ngoài giờ, học theo tiết, mỗi tiết học là 30.000đ (ba mươi nghìn đồng).

“Về khoản thu này là hoàn toàn không phải bắt buộc, cha mẹ học sinh đăng ký cho con khi có nhu cầu. Còn về nội dung mỗi em học sinh nộp lại 50.000đ (năm mươi nghìn đồng) để gửi lại cho nhà trường hoạt động là hoàn toàn không có”- ông Ngọc Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn An Châu khẳng định.

Ông Sơn cho biết thêm: Quy trình thực hiện việc thu, chi thì nhà Trường cũng đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các khoản thu năm học 2023 - 2024 kèm theo bảng dự trù các khoản thu được Chi bộ, Hội đồng nhà trường và Hội cha mẹ học sinh nhất trí.

Sau khi bản kế hoạch được thông qua, nhà trường tổ chức lấy ý kiến của cha mẹ học sinh thông qua họp phụ huynh đầu năm, dự thảo được hiệu trưởng trình bày trước đại diện cha mẹ học sinh 20 lớp, sau khi được sự nhất trí, đại diện cha mẹ học sinh của 20 lớp tại trường về trình bày trước cha mẹ học sinh của lớp đó, cha mẹ có ý kiến sẽ ghi nhận trong biên bản họp từng lớp.

Sau đó, Trường lập hồ sơ nộp về Phòng GD&ĐT huyện để thẩm định, phê duyệt; Hồ sơ để thẩm định gồm: Tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt các khoản thu, chi; Biên bản họp hội đồng trường, ban đại diện cha mẹ học sinh trường về dự các khoản thu; Biên bản họp phụ huynh học sinh từng lớp.

Khi được Phòng phê duyệt, Trường tổ chức thu, có xác nhận của cha mẹ học sinh rồi nộp về Kho bạc Nhà nước huyện Sơn Động theo quy định. Việc chi tiền được thực hiện theo quy chế chi tiêu nội bộ của Trường.

Mai Ngọc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu