07:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường PT QT Newton sẵn sàng cho cuộc thi “Dự án đầu tư”

14:59 18/12/2017

(THPL) - Với mục tiêu giáo dục và phát triển toàn diện, BGH và HĐQT Trường PT QT Newton luôn chú trọng các hoạt động “Học đi đôi với hành”, lý thuyết phải gắn liền với thực tiễn. Một trong những hoạt động đó là cuộc thi “Dự án khởi nghiệp đầu tư kinh doanh mùa 2” - Start up project (season 2) - một định hướng táo bạo, được phụ huynh và học sinh nhiệt tình tham gia.

Thông qua “Dự án khởi nghiệp đầu tư kinh doanh mùa 1 ”- Start up project (season 1), hai đội của Trường Newton đã được lọt vào 9 đội đua tranh giải Quốc gia diễn ra vào cuối tháng 12/2017.

Ngày 29/12, quá trình triển khai cuộc thi Chung khảo “Dự án đầu tư” được diễn ra. Trước đó, cũng trong ngày 22/12, tại thư viện tầng 7 trường PT QT Newton, tổ Ngoại ngữ của trường đã tổ chức chương trình Tập huấn cho những đội thi đã vượt qua vòng sơ loại.

IMG_9370
Các chuyên gia tư vấn cho thí sinh.

Được biết, tham dự chương trình tập huấn này gồm: TS. Joseph – Giám đốc Học viện KOICA, Giảng viên trường ĐHKT Quốc Dân; TS. Dương Thị Bích Liên – Viện trưởng viện đổi mới sáng tạo doanh nghiệp; cô Đồng Tuyết Trinh - Tổ trưởng tổ Tiếng Anh - Trưởng Ban tổ chức; các giáo viên  của Tổ Tiếng Anh cùng nhiều thành viên của 8 đội lọt vào vòng chung kết.

Nội dung buổi tập huấn: Các nhóm được thông báo cụ thể về lịch trình, thể thức cuộc thi. Từng nhóm lên trình bày, Ban Giám khảo, Ban tổ chức góp ý.

Dự án đầu tư là một tập hồ sơ tài liệu trình bày một cách chi tiết và có hệ thống các hoạt động, chi phí theo một kế hoạch để đạt được những kết quả và thực hiện được những mục tiêu nhất định trong tương lai.

IMG_9371
Các thí sinh chăm chú lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia.

Lập một dự án đầu tư chỉ là bước sau cùng trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư với các căn cứ để xác định sự cần thiết phải đầu tư: Mục tiêu đầu tư; địa điểm đầu tư; quy mô dự án; vốn đầu tư; thời gian, tiến độ thực hiện dự án; các giải pháp về kiến trúc, xây dựng, công nghệ, môi trường; phương án sử dụng lao động, quản lý, khai thác dự án; các hình thức quản lý dự án; hiệu quả đầu tư; xác định các mốc thời gian chính thực hiện dự án; tính chất tham gia, mối quan hệ cũng như trách nhiệm của các cơ quan liên quan.

Nhìn chung nội dung của báo cáo khả thi cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như: Tính hợp pháp, tính hợp lý, tính khả thi, tính hiệu quả, tính tối ưu.... Như vậy, dự án đầu tư là tổng thể các giải pháp về kinh tế – tài chính, xây dựng – kiến trúc, kỹ thuật – công nghệ, tổ chức – quản lý để sử dụng hợp lý cấc nguồn lực hiện có nhằm đạt được các kết quả, mục tiêu kinh tế – xã hội nhất định trong tương lai.

Việc lập báo cáo mang tính chuyên nghiệp rất cao, do vậy một sự chú ý dành cho các chủ đầu tư trong quá trình lập báo cáo nên có sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, các tổ chức và các chuyên gia từng tham gia thẩm định các dự án.  

Thực hiện nghiêm túc quy trình của một cuộc thi về “Dự án đầu tư”, ngay từ trong vòng thi sơ khảo, các thí sinh Trường PT QT Newton đã được các chuyên gia đầu ngành tham gia thẩm định và đã lựa chọn được những dự án có chất lượng để tiếp tục cuộc thi chung kết.

IMG_9372
Nhiều thí sinh hào hứng thảo luận nhóm...
IMG_9372 (1)
...và lên thuyết trình về dự án của nhóm.

Tại chương trình tập huấn, các chuyên gia tiếp tục hướng dẫn các thí sinh về những kĩ năng cần thiết khi trình bày những dự án của mình. Điều đặc biệt của cuộc thi này là tất cả các thí sinh phải trình bày nội dung dự án bằng tiếng Anh, thuyết trình bằng tiếng Anh và phản biện bằng tiếng Anh.

Danh sách các nhóm lọt vào Vòng Chung kết:

STT

TÊN DỰ ÁN

NHÓM- LỚP

GHI CHÚ

1

Animie Gift Shop

Nguyễn Phúc Bình Dương - 8G2

 

2

Máy bán hàng tự động

Lê Minh Chí-9G1

 

3

Ngôi nhà rác thải

TAP- Nguyễn Lan Anh - 10G

 

4

Tổ chức GD trẻ

Nguyễn Thu Quyên- 10G

 

5

Phần mềm giáo dục Đa ngôn ngữ miễn phí.

Martin Bùi- 10G

 

6

Chuột máy thông minh.

ENVOLVA- 10G

 

7

Chemistry Fiesta

LIMITLESS(Nguyễn Thùy Dương)- 11A2

 

8

Ứng dụng điện tử quản lí, cập nhật thông tin trong trường học.

The Innovations (Mai Trần)- 12G1

 

Xin trân trọng kính mời quý phụ huynh, các tổ chức xã hội, các em học sinh quan tâm đến lĩnh vực này đến tham dự cuộc thi hùng biện Tiếng Anh - Vòng Chung kết với chủ đề “Dự án đầu tư” của Trường PT QT Newton.

- Thời gian: Từ 7h30 - 11h50, ngày 29/12/2017

- Địa điểm: Hội trường tầng 6 - Trường PT QT Newton.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu