Trường phổ thông năng khiếu TP.HCM công bố số thí sinh thi vào lớp 10
(THPL) - Trường Phổ thông năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố số liệu thống kê lượng thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 năm học 2020 - 2021.
Tin liên quan
- Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc việc bỏ xét tuyển sớm
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
Bộ Y tế ban hành 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý đến năm 2030
Mở cánh cửa nghệ thuật cùng Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Victoria by Erato
Đã xác định nguyên nhân ngộ độc bánh mì tại Bà Rịa - Vũng Tàu
» Tỷ lệ chọi vào lớp 10 hệ công lập ở Hà Nội năm 2020
» Thanh Hóa: Thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
» Gần 4.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ
Theo số liệu thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay trường có 2.682 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó:
- Lớp chuyên Tin học là 113 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Sinh là 177 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Vật lý là 217 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Hoá học là 396 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Ngữ văn là 607 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Toán với 833 nguyện vọng.
- Lớp chuyên Anh có số thí sinh đăng ký nhiều nhất với 1.370 nguyện vọng.
Tổng chỉ tiêu vào 2 cơ sở của Trường Phổ thông năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM là 600 học sinh, theo Vietnamnet.
Tại cơ sở 1 (số 153 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM), trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Lý, Hoá, Tin, Sinh, Ngữ văn, tiếng Anh, mỗi lớp không quá 35 học sinh và 145 học sinh vào các lớp không chuyên.
Cơ sở 2 (Khu đô thị ĐH Quốc gia, quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh vào 6 lớp chuyên Toán, Lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn, tiếng Anh, mỗi lớp không quá 35 học sinh.
Như vậy, lớp chuyên Anh có tỷ lệ chọi là 1/19,57; Tỷ lệ chọi chuyên Toán là 1/12,6; Tỷ lệ chọi chuyên Văn là 1/8,67; Tỷ lệ chọi chuyên Hoá là 1/5,65; Tỷ lệ chọi chuyên Lý 1/3,1; Tỷ lệ chọi chuyên Tin 1/3,2; Tỷ lệ chọi chuyên Sinh là 1/2,5.
Mai Chi tổng hợp
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024