13:18 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường ĐH Luật TP.HCM trao bằng cử nhân chính quy cho 1.482 sinh viên

19:31 26/08/2023

(THPL) - Vào ngày 25/8, tại nhà hát Hòa Bình, Trường Đại học Luật TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 1482 sinh viên hệ chính quy của Nhà trường.

Theo đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp theo chuyên ngành đào tạo: 279 sinh viên Khóa 43 (niên khóa 2018 – 2023) ngành Quản trị - Luật; Khóa 44 (niên khóa 2019 – 2023) có 994 sinh viên ngành Luật, 75 sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, 109 sinh viên ngành Luật Thương mại quốc tế, 25 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Trong tổng số sinh viên tốt nghiệp lần này: xếp loại xuất sắc: 6 sinh viên; giỏi: 258 sinh viên; khá: 1.155 sinh viên; trung bình: 63 sinh viên.

Tiến sĩ Lê Trường Sơn – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường chúc mừng các tân cử nhân.

Chúc mừng các Tân cử nhân, Tiến sĩ Lê Trường Sơn – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường nhắn gửi: “Với những kiến thức được tích lũy trong thời gian đào tạo cùng với những kỹ năng được bồi đắp và sự trải nghiệm của bản thân sẽ giúp các Tân cử nhân hội nhập và thành công trong môi trường công việc. Nhà trường rất tự hào khi sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh được các nhà tuyển dụng săn đón nhiệt tình, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là rất cao và nhận được các phản hồi tích cực từ các nhà sử dụng lao động”.

Nhà trường tiến hành khen thưởng cho 325 tân cử nhân nhằm ghi nhận các thành tích trong học tập, rèn luyện, phong trào cho sinh viên, khen thưởng các thủ khoa, 6 sinh viên đạt kết quả xuất sắc, 203 đạt kết quả loại giỏi, 113 sinh viên có đóng góp trong các hoạt động quản lý lớp, công tác truyền thông, hỗ trợ sinh viên và công tác Đoàn – Hội.

Ông Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự với tư cách khách mời và phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết: “Thị trường lao động các ngành nghề nói chung và ngành luật nói riêng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai của các em là vô cùng rộng mở. Qua thực tiễn hoạt động, chúng tôi đánh giá cao chất lượng sinh viên sau quá trình đào tạo của Trường Đại học Luật TP.HCM, điều đó khẳng định chân giá trị của các em cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường. Bên cạnh đó, cũng lưu ý rằng dù chất lượng của các tân cử nhân được khẳng định, nhưng cơ hội thành đạt chỉ dành cho những ai nỗ lực và phấn đấu bền bỉ. Do đó, đòi hỏi các em phải có những nỗ lực mới, phấn đấu mới để hòa nhập và bắt nhịp kịp với sự sôi động của thị trường lao động. Hãy ghi nhớ và đem những kiến thức đã được học từ nhà trường để áp dụng cho thực tiễn cuộc sống”.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phúc Khang corporation động viên cho các tân cử nhân.

Đến buổi lễ với vai trò là cựu sinh viên, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phúc Khang corporation đã truyền lửa cho các tân khoa với thông điệp: “Hôm nay tôi đến đây với vai trò là người đi trước, không phải chỉ để truyền cảm hứng cho các bạn mà còn là để nối dài hành trình tự hào là người được đào tạo chuyên môn kỹ năng toàn diện, bước ra từ trường ĐH Luật. Một vĩ nhân người Đức (Geothe) đã từng nói: “Có hai sức mạnh mang đến sự yên ổn, đó là: pháp luật và đạo đức”. Chúng ta may mắn được đào tạo và bồi dưỡng 2 điều này trong ngần ấy năm qua, thì hãy tiếp tục phát huy và nhân rộng trên chặng đường mới, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế”.

PGS.TS. Vũ Văn Nhiêm và TS.Lê Trường Sơn trao bằng và khen thưởng cho các thủ khoa của khóa.

Là cơ sở trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật của đất nước, Trường Đại học Luật TP. HCM luôn khẳng định chất lượng đào tạo chính là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển, uy tín, thương hiệu của trường trong xu thế cạnh tranh của thị trường giáo dục đại học hiện nay. Trải qua 47 năm truyền thống và 27 năm mang tên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Nhà trường hiện là cơ sở đào tạo đa ngành và đủ các bậc hệ đào tạo từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ.

An Hà - Trang Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu