08:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường ĐH Điện lực lý giải sự việc sau kết luận của Bộ Công Thương

21:10 15/04/2021

(THPL) - Sau kết luận Thanh tra, chiều ngày 14/4, Ban lãnh đạo của Trường Đại học Điện lực đã có buổi trao đổi với các cơ quan báo chí quan tâm đến nội dung trong Kết luận xác minh số 1723 của Bộ Công Thương.

Ngay trong buổi trao đổi, nhiều PV đặt câu hỏi về quá trình xử lý, giải quyết liên quan đến Kết luận thanh tra của Bộ Công Thương về Trường ĐH Điện lực: Tại sao trong nhiều năm liên tiếp, Bộ Công Thương lại luôn nhắc lại kết luận thanh tra?

Ông Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường

Trước câu hỏi trên của PV, ông Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Hầu hết các nội dung trong kết luận 1723 cũng đều đã nêu trong các kết luận thanh tra trước đây, trong đó có nhiều nội dung cũng đã được xử lý.

Tuy nhiên, việc nhiều lần nhắc lại các sai phạm đã nêu dễ gây hiểu lầm trong dư luận làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường cũng như ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường”.

“Sau khi có kết luận thanh tra của Bộ Công Thương, nhà trường đã thành lập một Tổ công tác để xử lý, giải quyết. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng thành lập Tổ công tác để giám sát, kiểm tra”.

Liên quan nội dung ông Hoàng không tham gia giảng dạy trực tiếp bất kỳ môn học nào thuộc các hệ cao đẳng, đại học và sau đại học tại trường Đại học Điện lực nhưng vẫn hưởng phụ cấp thâm niên và giữ ngạch Giảng viên chính, về việc này, ông Hoàng thẳng thắn chia sẻ: “Trước tôi chưa làm hiệu trưởng tôi giảng dạy rất nhiều, khi lên làm hiệu trưởng thì công việc rất lớn, xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến nhà trường.

Tuy nhiên, tôi vẫn giành thời gian để hướng dẫn lớp cao học, cũng hướng dẫn trực tiếp, chính vì vậy mà đối chiếu với quy định thì tôi có thể vượt số giờ giảng dạy” ông Hoàng cho biết thêm.

Việc Bộ Công Thương đã ban hành kết luận yêu cầu trường Đại học Điện lực thu hồi số tiền hơn 45 tỷ đồng, ông Dương Trung Kiên - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đối với số tiền 45 tỷ, hiện nhà trường đang đối chiếu với các đơn vị liên kết đào tạo, do chưa đủ thủ tục giấy tờ nên chưa quyết toán xong, còn số tiền nào cần phải thu thì nhà trường đã thu”.

Trong buổi trả lời báo chí, ông Hoàng cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm: “Mặc dù tập thể đã nỗ lực cố gắng rất nhiều nhưng vẫn để xảy ra sai sót, một số cán bộ bị xử lý kỷ luật, riêng cá nhân tôi vì là người đứng đầu nên Bộ Công Thương cũng xử lý trách nhiệm, tôi phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm".

“Quan điểm của lãnh đạo nhà trường là cán bộ nào mắc sai phạm đều phải bị xử lý, dù bất kể người đó là ai, giữ cương vị nào, chỉ có như vậy mới mang lại công bằng cho tất cả các cán bộ nhân viên của nhà trường”, ông Hoàng khẳng định.

Khi được PV đặt câu hỏi, những sai phạm của ông Trương Nam Hưng – phó hiệu trưởng nhà trường bị xử lý như thế nào? Ông Hoàng cho biết: “Những sai phạm của ông Hưng như không hoàn thành khối lượng giảng dạy nhà trường giao trong nhiều năm; kê khai không đúng khối lượng giảng dạy diễn ra trong nhiều năm liên tục, kéo dài; kê khai khống thành tích để được khen thưởng, công nhận danh hiệu. Trước những sai phạm của ông Hưng, nhà trường đã gửi công văn tới Bộ Công Thương, Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương đề nghị cách chức chức danh Phó hiệu trưởng nhà trường, cách chức chức danh Uỷ viên Hội đồng trường. Còn về đảng thì do Đảng uỷ khối các trường Đại học và Cao đẳng xử lý”.

Ông Hoàng thông tin thêm, điều trước tiên, Trường ĐH Điện lực cần nhanh chóng, nhằm ổn định tình hình và tập trung công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, tập thể cán bộ nhân viên Trường ĐH Điện lực rất mong mỏi các cơ quan cấp trên cần chỉ đạo và xử lý những cá nhân mắc sai phạm một cách quyết liệt.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu