02:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Hạ Long: Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực quản trị khách sạn chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh

16:46 06/07/2023

(THPL) - Được thành lập nhằm thực hiện lộ trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn mới, Trường Đại học Hạ Long đã chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo được giao và trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực quản trị khách sạn chất lượng cao của tỉnh.

Trường Đại học Hạ Long (Ha Long University) là trường công lập, trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Trường được thành lập theo Quyết định số 1869/QĐ-TTg ngày 13/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường ĐH Hạ Long trên cơ sở sáp nhập 2 trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long. Trường Đại học Hạ Long (UHL) đã khẳng định được vai trò quan trọng trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực du lịch cho ngành du lịch Quảng Ninh, cho Vùng Đồng bằng sông Hồng và đặc biệt là nhân lực quản trị khách sạn của tỉnh Quảng Ninh. Nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy đối với các nhà tuyển dụng, với học sinh, sinh viên, phụ huynh và với xã hội.

Trường Đại học Hạ Long ở số 258, Phường Nam Khê, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Khoa du lịch trường đại học Hạ Long  được giao nhiệm vụ đào tạo 04 chuyên ngành du lịch, trong đó chuyên ngành quản trị khách sạn là một chuyên ngành có bề day kinh nghiệm trên 20 năm hoạt động từ hệ cao đẳng đến đại học, hàng năm cung cấp cho thị trương nguôn nhân lực khách sạn của tinh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận một số lượng lớn sinh viên phục vụ trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ cũng như khả năng thích ứng với thực tiễn công việc rất cao.

Với mô hình “Đào tạo ứng dụng’ vừa học tại trường, vừa học tại doanh nghiệp, sinh viên được học những điều thực tiễn nhất của ngành quản trị khách sạn ngay từ học kỳ 2 năm thứ nhất. Nhà trường dành từ 30% - 50% thời gian đào tạo cho hoạt động hội nhập doanh nghiệp và tham gia trực tiếp vào các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Đó là sự khác biệt với các hình thức tổ chức đào tạo thông thường.

 Sinh viên chuyên ngành QTKS Trường Đại học Hạ Long thực tập tại doanh nghiệp.

Thêm nữa, giảng viên chuyên ngành quản trị khách sạn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, thường xuyên được bồi dưỡng cập nhật nâng cao trình độ trong nước và quốc tế về các kiến thức, kỹ năng và xu hướng phát triển của ngành. Đặc biệt các Giảng viên thỉnh giảng với vị trí là các trưởng bộ phận , giám đốc điều hành các khách sạn 5 sao như VinPearl, Mường Thanh, Citadine, FLC, D’Lior... thuộc các tập đoàn lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo của Nhà trường. Đây là bước ngoặt trong đổi mới đào tạo mà Nhà trường nỗ lực triển khai trong thời gian qua.

Khi trở thành thành viên dưới mái nhà chung của trường Đại học Hạ Long, sinh viên chuyên ngành quản trị khách sạn được học và thực hành trong môi trường đầu tư đồng bộ, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế với thế mạnh nổi trội khác biệt chính là trung tâm thực hành du lịch ngay trong khuôn viên của trường Đại học Hạ Long.

Đặc biệt, khách sạn thực hành của Nhà trường cao 9 tầng gồm các phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sạo về loại hình phòng nghỉ cùng các tổ hợp dịch vụ trong khách sạn với ưu tiên số 1 dành cho học thực hành trên nền tảng kinh doanh thực tiễn. Ngoài ra, Nhà trường có khu thể thao đa năng, sân bóng mi-ni, ký túc xá, căng tin phục vụ sinh hoạt và các hoạt động văn thể mỹ để nâng cao sức khỏe sinh viên.

Trung tâm thực hành du lịch, khu vui chơi thể thao, KTX Trường Đại học Hạ Long

Với những nỗ lực đó, Nhà trường được tổ chức kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và đào tạo đánh giá kiểm định chuyên ngành quản trị khách sạn với số điểm cao nhất trong 07 chuyên ngành tham gia đánh giá kiểm định chất lượng của trường Đại học Hạ Long tháng 3/2023.

Nguyễn Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu