12:46 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Điện lực: Gỡ vướng cho doanh nghiệp qua hoạt động nghiên cứu khoa học

18:12 01/06/2024

THPL - Sáng 31/5, Hội nghị kết nối hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học do Trường Đại học Điện lực tổ chức đã được diễn ra

Bài toán "khởi nghiệm sáng tạo" quan trọng của các doanh nghiệp

Hội nghị với sự tham dự của TS Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệm đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng 10 doanh nghiệp có "bài toán" đặt hàng và hơn 20 doanh nghiệp cùng hơn 200 cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường đại học Điện Lực (EPU).

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS Nguyễn Lê Cường - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ, “Hội nghị đặt hàng giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp năm 2024” có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với đội ngũ làm công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ và ươm tạo công nghệ, các viện nghiên cứu, các trường đại học và các cơ quan quản lý Nhà nước cùng nhau trao đổi, kiến tạo hợp tác để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, góp phần tạo động lực, lan toả tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, tạo lập văn hoá khởi nghiệp, đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở kết nối các chủ thể liên kết phát triển mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo trong và ngoài Trường Đại học Điện lực"

PGS. TS Nguyễn Lê Cường phát biểu tại hội nghị

Với truyền thống hơn 120 năm xây dựng và phát triển, là một trường đại học công lập đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, EPU cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của ngành năng lượng Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

"Mục tiêu lâu dài và bền vững của Nhà trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao: sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên EPU phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của Doanh nghiệp" - PGS. TS Nguyễn Lê Cường khẳng định.

Trước đó, Trường Đại học Điện lực vinh dự được Bộ Khoa học và Công nghệ giao là tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Hoạt động này đã và đang góp phần đẩy mạnh sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ, ươm tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình nghiên cứu khoa học thành sản phẩm thương mại hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Những vấn đề được đưa ra tại Hội nghị được các doanh nghiệp thảo luận sôi nổi

Thông qua “Hội nghị đặt hàng giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp năm 2024” lần này, Trường Đại học Điện lực mong muốn nhận được từ các chuyên gia đầu ngành, đại diện các doanh nghiệp những chia sẻ về ý tưởng đổi mới sáng tạo để giúp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, giúp EPU có thêm nhiều start-up, có thêm nhiều sản phẩm được thương mại, có nhiều đề tài nghiên cứu, nhiều chương trình hội nghị, hội thảo và đặc biệt là được tham gia nhiều hơn những chương trình khoa học công nghệ từ cấp thành phố đến cấp Quốc gia. Đồng thời, phát huy hiệu quả nguồn lực của giảng viên, nhà nghiên cứu start-up trong các cơ sở đào tạo để giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp. Từ đó ươm tạo các ý tưởng, hình thành các doanh nghiệp spin-off trong các cơ sở đào tạo.

Các đại biểu doanh nghiệp và trường ĐH Điện Lực chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cùng các đại biểu đã thảo luận các nội dung, bài toán đặt hàng từ doanh nghiệp như: Phân tích cảnh báo tấm pin và hoạt động kém hiệu quả trong chuỗi pin của nhà máy điện mặt trời; bài toán ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kiểm tra lưới điện cao thế; Giải pháp cho Camera an ninh bảo mật, thông minh của Pavana; Cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất và cải thiện điều kiện lao động trong việc mạ các chi tiết nhỏ; Triển khai hệ thống theo dõi giám sát tình hình sử dụng năng lượng tại nhà máy; Phần mềm điều khiển hệ thống điện không nối lưới; giải quyết xung đột giữa hệ thống thoát nước mưa và thoát nước thải trong hạ tầng nội bộ khu nhà ở; Xác định công suất điện mặt trời mái nhà tối ưu về kinh tế…

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu