07:38 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Điện lực: Đào tạo nhân lực gắn với thị trường lao động

14:05 27/12/2022

(THPL) - Là đơn vị hàng đầu trong đào tạo các cán bộ kỹ thuật và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo.

Đại học Điện lực hiện là trường đại học công lập, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế - xã hội. Đây cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của ngành điện nhằm cho ra đời các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

 PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, Đại học Điện lực là một trong số các trường có uy tín trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học của cả nước, giữ vai trò quan trọng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực kỹ thuật, công nghệ chất lượng cao thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và năng lượng, được người học tin cậy, các cơ sở sử dụng lao động đánh giá cao về chất lượng nhân lực do nhà trường đào tạo.

Các lĩnh vực nghiên cứu thuộc thế mạnh của nhà trường bao gồm: Hệ thống kỹ thuật trong các nhà máy điện (thủy điện, nhiệt điện, điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối, điện rác thải); trạm điện và đường dây truyền tải điện; các bộ phận và hệ thống nhiệt - lạnh (lò hơi, lò quay, máy lạnh, tuabin nhiệt, bơm nhiệt, mạng nhiệt); các hệ thống đo lường, điều khiển, bảo vệ, giám sát và truyền tin trên diện rộng; các vấn đề liên quan đến cơ khí, chế tạo và xây dựng điện...

 Mô hình Thiết bị giám sát phát hiện máy bay không người lái bảo vệ công trình điện tại triển lãm _EPU'S Campus Techshow 2022.

Trong những năm qua, nhà trường đã thực hiện rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, chủ trương gắn kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với thực tiễn. Trường có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí, hội nghị khoa học uy tín trong và ngoài nước, nhiều sản phẩm khoa học - công nghệ của nhà trường đã được ứng dụng trong thực tiễn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng đào tạo, gắn kết đào tạo với thực hành, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới trong chương trình giảng dạy, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng. Trường đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thường xuyên mời các chuyên gia của doanh nghiệp đến làm việc nhằm cung cấp thông tin, kỹ thuật mới nhất để nâng cao trình độ cho giảng viên và sinh viên.

Điển hình như, mở rộng hợp tác với nhiều viện nghiên cứu khoa học, trường đại học và tổ chức quốc tế Pháp, Nhật Bản, Nga, Úc, Trung Quốc… Trong thời gian qua, nhà trường đã mời các chuyên gia từ các trường quốc tế đến giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức quản lý, triển khai các hoạt động đào tạo, phương pháp giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Cùng với đó, nhà trường cũng đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Toyota Việt Nam, Smart Train Việt Nam, BKAV… nhằm tạo cơ hội để sinh viên tham gia thực tập, nắm bắt được yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Từ những hoạt động này, nhà trường đã đề ra các giải pháp thiết thực nhằm cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo.

 Lễ tuyên dương sinh viên có thành tích trong các cuộc thi năm 2022.

Trong đó nội dung cốt lõi là xây dựng chương trình đào tạo vừa đảm bảo tính khoa học, vừa sát với tình hình thực tiễn, đảm bảo chuẩn đầu ra; đào tạo theo định hướng ứng dụng; nâng cao kỹ năng thực hành cơ bản và kỹ năng làm việc nhóm cho sinh viên; tạo điều kiện để sinh viên tham gia chuyên đề thực tập doanh nghiệp, phát huy những phẩm chất và năng lực của sinh viên Đại học Điện lực.

Với định hướng đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, thời gian tới, Trường Đại học Điện lực tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu