00:58 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại Học Điện Lực: Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2

17:37 26/06/2023

(THPL) - Sáng 25/6/2023, Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Nhà trường

Tham dự bế mạc, có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm; GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký và các thành viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN).

Phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên của trường.

 

PGS.TS Đinh Văn Châu

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lòng cảm ơn tới Đoàn đánh giá ngoài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khảo sát chính thức tại Trường Đại học Điện lực với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc.

“Trường đại học Điện lực thật may mắn đã lựa chọn được một cơ sở "khám chữa bệnh" đầu ngành và rất uy tín, đó là TTKĐCLGD – ĐHQGHN với một đội ngũ các chuyên gia, đứng đầu là GS, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Hữu Đức, rất tinh tường, chuyên nghiệp, tận tâm và đầy lòng nhân ái. Chắc chắn Quý thầy cô sẽ giúp chúng tôi thấy được chính xác các bộ phận, khâu hoạt động vẫn còn bất cập, mà còn kê toa rất đúng thuốc với các tư vấn hết sức tận tình” – PGS. TS Đinh Văn Châu chia sẻ

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại lễ bế mạc.

“Từ nhiều năm nay, Trường đã tiến hành tự chủ toàn diện về tài chính, học thuật và tổ chức bộ máy. Mọi hoạt động của Trường vừa phải đảm bảo các quy định của pháp luật, đồng thời phải đặt trong thế cạnh tranh của thị trường giáo dục đại học. Việc lựa chọn mô hình phát triển của Trường là một trong những vấn đề cốt lõi cần phải được nhanh chóng định vị… Qua các thời kỳ, cấp độ, Trường Đại học Điện lực tự hào cung cấp hàng vạn nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân có chất lượng phục vụ sự phát triển của ngành năng lượng, góp phần vào sự thành công của tiến trình công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên, Trường Đại học Điện lực được tiến hành thăm khám, rà soát, chẩn đoán một cách tổng thể và toàn diện nhất theo Bộ tiêu chí cải tiến do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành...” - PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

PGS. TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, kết quả của đợt khám tổng thể này sẽ làm rõ và chỉ ra được chính xác thực trạng sức khỏe tổng thể của Trường, chỉ rõ sự mạnh yếu của từng bộ phận, cơ cấu, lĩnh vực… Qua đó, giúp Nhà trường hoàn thiện các tiêu chí, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục những điểm hạn chế và tìm ra những giải pháp tốt nhất.

 

GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đưa ra những khuyến nghị hữu ích cho Nhà trường.

Tại buổi bế mạc, đại diện Đoàn đánh giá ngoài, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn đã trình bày cụ thể những điểm mạnh, chi tiết kết quả đánh giá và kết luận sơ bộ đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Nhà trường theo từng tiêu chí. Kết quả sơ bộ cho thấy, Trường Đại học Điện lực đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạọ.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có tính đột phá, nỗ lực cung cấp thông tin, minh chứng của Trường Đại học Điện lực cho quá trình đánh giá của Đoàn trong đợt khảo sát chính thức này.

Đồng thời, các chuyên gia của Đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra những điểm cần cải tiến, các khuyến nghị hữu ích để Nhà trường có những giải pháp và xây dựng định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

Kết thúc buổi bế mạc, đại diện Đoàn đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Trường Đại học Điện lực đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc:

 

Các đơn vị ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức
Đoàn khảo sát chụp hình lưu niệm sau đợt khảo sát chính thức chu kỳ 2 

Trong đợt khảo sát chính thức (từ 20/6 đến 25/6/2023), Đoàn đánh giá ngoài đã quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan tại 2 cơ sở Hà Nội và Sóc Sơn. Mặt khác, Đoàn khảo sát nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng, lãnh đạo Nhà trường, giảng viên, viên chức, người lao động, cựu học viên, sinh viên nhằm xác minh thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.

 

Đoàn đánh giá làm việc với giảng viên, viên chức, người lao động....

 

Đoàn đánh giá quan sát phòng thí nghiệm, thực hành...

 

Tham quan lớp học giáo dục thể chất tại cơ sở 2

Pv

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu