17:05 ngày 07/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3

14:11 07/10/2024

(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trao hơn 200 phần quà đến đồng bào tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3 (Yagi).

Hành động ý nghĩa này không chỉ mang đến sự giúp đỡ thiết thực cho bà con vùng bị ảnh hưởng, mà còn truyền tải thông điệp của lòng nhân ái và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam sâu sắc.

Ngày 24/9/2024, đoàn công tác của Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã đến huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) – một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất do bão số 3 để trao tặng hơn 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân đang gánh chịu khó khăn. 

Tham gia đoàn công tác có Th.S Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường; BS Lê Thanh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đại diện phòng ban và sinh viên.

Đại diện các lãnh đạo xã tại huyện Bảo Thắng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội và đồng thời chia sẻ về những mất mát, thiệt hại mà bà con nơi đây đang phải đối mặt. 

Sau khi nghe những chia sẻ từ lãnh đạo xã, BS Lê Thanh Sơn thay mặt đoàn công tác gửi lời động viên sâu sắc đến các gia đình bị ảnh hưởng, mong rằng những phần quà từ nhà trường sẽ giúp họ giảm bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

BS Lê Thanh Sơn cho biết, ngoài ý nghĩa về vật chất, hơn 200 phần quà còn thể hiện sự gắn kết từ hàng ngàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường với đồng bào vùng thiên tai. 

 

Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao quà cho bà con trên địa bàn Bảo Thắng...

 

... bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3 (Yagi). 

"Tinh thần tương trợ, sự sẻ chia từ mỗi thành viên trong đoàn là ngọn lửa ấm áp, tiếp sức cho người dân Lào Cai trong những lúc gian khó nhất”, BS Lê Thanh Sơn xúc động chia sẻ.

Theo đó, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội từ lâu đã không chỉ được biết đến với các hoạt động đào tạo y dược mà còn bởi các hoạt động thiện nguyện gắn kết, nhân ái của Thủ đô. 

Những chuyến đi như thế này là hoạt động thường niên của nhà trường, khẳng định trách nhiệm cộng đồng của một ngôi trường y dược với lòng nhân văn sâu sắc. Không dừng lại ở việc hỗ trợ vật chất, mỗi hoạt động thiện nguyện còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các sinh viên – những cán bộ y tế tương lai. 

Thông qua hành trình lần này, nhà trường mong muốn truyền tải đến sinh viên giá trị của lòng yêu thương, trách nhiệm đối với cộng đồng, để họ không chỉ là người thầy thuốc giỏi chuyên môn mà còn có trái tim ấm áp, sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ khi đất nước cần.

Bên cạnh sự ủng hộ, tiếp sức của các cán bộ giảng viên, sinh viên, nhà trường còn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các bậc phụ huynh và các nhà hảo tâm. Đối với họ, mỗi phần quà trao đi là một phần yêu thương gửi đến đồng bào vùng khó khăn, là niềm động viên giúp bà con nơi đây vững vàng đứng dậy tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Hoạt động trao quà tại Lào Cai một lần nữa khẳng định truyền thống nhân ái của Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội với sứ mệnh đồng hành với cộng đồng, trở thành niềm tự hào và động lực để mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tiếp tục nỗ lực vì một Việt Nam hùng cường. 

Quốc An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu