05:22 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam long trọng tổ chức khai giảng năm học 2023-2024

14:01 20/11/2023

(THPL) - Ngày 18/11, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI) đã tổ chức Lễ tổng kết, khai giảng năm học 2022 – 2023 và Kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/10/2023), đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới, tiếp bước hành trình phát triển và khẳng định vị thế của nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do HSSV Nhà trường biểu diễn đã góp thêm niềm vui, nụ cười, giúp cho buổi lễ khai giảng thêm sống động và ấn tượng.

Tới dự lễ khai giảng có ông Đào Trọng Độ - Vụ trưởng Vụ đào tạo thường xuyên- Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, ông Phạm Ngọc Thắng- Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV - Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp cùng các sở, ban, ngành và đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường.

Lễ khai giảng được bắt đầu với phần nghi lễ chào cờ.

Năm học 2022-2023 và những năm gần đây, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá quan trọng rất đáng ghi nhận. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quan tâm xây dựng và phát triển các trụ cột nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo. Đó là những kết quả trong việc xây dựng, đổi mới chương trình, tài liệu phục vụ đào tạo, liên kết đào tạo đảm bảo sự gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp. Kết quả thu được là nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm với mức thu nhập cao, tay nghề giỏi, được trọng dụng và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Đáng chú ý, trong năm qua, Nhà trường đã đưa hàng trăm sinh viên đi du học, thực tập ở nước ngoài để nâng cao tay nghề và được hưởng lương từ 15 triệu đến 25 triệu đồng/1 tháng. Nổi bật nhất là nhà trường đã ký kết với nhiều công ty, nghiệp đoàn để thúc đẩy mạnh mẽ chuyển dịch việc làm cho các em sinh viên ra nước ngoài làm việc với mức lương nhận được từ 35 triệu đến 45 triệu đồng/1 tháng. Tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, tạo nên thương hiệu, uy tín của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trong nước và quốc tế.

TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam gửi lời chúc mừng đến hơn 2000 tân học sinh, sinh viên, là thế hệ thứ 8 của nhà trường. 

Thầy Đô cho biết, là đơn vị tiên phong trong đào tạo chất lượng cao mang chuẩn quốc tế và với quy mô đào tạo 35 ngành nghề, đến thời điểm hiện tại, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã đạt được kết quả nhất định. Cụ thể: Trong năm học 2022-2023, nhà trường tổ chức xét và công nhận tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho 2.400 học sinh, sinh viên. Đối với trình độ cao đẳng chính quy có 1.942 sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp. Trong đó có 13 sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi, 1691 sinh viên tốt nghiệp loại Khá, 2 sinh viên đạt loại Trung bình. 

Đối với trình độ trung cấp chính quy có 458 học sinh được xét và công nhận tốt nghiệp, trong đó 13 học sinh tốt nghiệp loại giỏi và 425 học sinh tốt nghiệp đạt loại Khá. 

Trong những năm qua, nhà trường đã tìm hướng hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác là trường Đại học có uy tín của các nước: New zealand, Đài Loan, Trung Quốc…để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Nhiều hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết...là nhịp cầu nối trí thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận trí thức trong khu vực và thế giới. Nhiều sinh viên đã được sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thực tập và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về trường tiếp tục hoàn thành quá trình học tập của mình. 

Cũng theo thầy Đô, trong chặng đường đi tới, trong xu thế hội nhập, đứng trước sự phát triển của công nghiệp 4.0, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội…tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. 

TS. Lê Đại Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Đại Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT nhà trường ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý thầy cô, giảng viên trong 12 khoa của Nhà trường vì những cống hiến miệt mài cho sự nghiệp trồng người vĩ đại. Những lớp sinh viên ra trường làm được việc, có công ăn việc làm ổn định với mức thu nhập cao, đó chính là những quả ngọt xứng đáng cho sự tận tâm, nhiệt huyết của quý thầy, cô, cán bộ, nhân viên trong toàn Trường.

TS. Lê Đại Hùng đánh giá cao sự cống hiến thầm lặng của cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác tại 8 phòng ban và 10 trung tâm trực thuộc của Nhà trường. Thành công của Nhà trường ngày hôm nay cũng là nhờ có sự đóng góp to lớn công lao, tâm huyết của các đoàn thể, câu lạc bộ trong Nhà trường và đặc biệt là sự đóng góp quý báu của toàn thể các em HSSV qua nhiều thế hệ.

Đặc biệt, thay mặt nhà trường, TS. Lê Đại Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Sở ban ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, các cơ quan báo chí, truyền thông,… thời gian qua đã có những quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện để nhà trường phát triển như ngày hôm nay.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai giảng, TS. Lê Đại Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (bên phải) ký kết biên bản ghi nhớ về cung ứng nguồn nhân lực với đối tác của Úc.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao tặng quyết định khen thưởng nhiều tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển nhà trường trong năm học vừa qua. Tặng giấy khen cho HSSV đạt thành tích học tập xuất sắc; trao học bổng cho tân sinh viên.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu