03:59 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trước thềm Bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022: Những hoạt động nổi bật tại Thủ đô Hà Nội

11:26 22/10/2022

(THPL) - Ngày 19/10 vừa qua, các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 đã có các hoạt động nổi bật tại Thủ đô Hà Nội. Đây là những hoạt động để giúp các thí sinh hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử và văn hóa đất nước Việt Nam

Sáng ngày 19/10, dưới tiết thu êm dịu của mùa Thu Hà Nội, Ban tổ chức và các thí sinh trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đã dự viếng Lăng Bác. Các thí sinh được tìm hiểu thêm về những yếu tố lịch sử mang tính dân tộc và những câu chuyện xoay quanh cuộc sống vị Lãnh tụ Vĩ đại kính yêu của đất nước. 

Các thí sinh vào viếng lăng Bác

Những hoạt động được ban tổ chức sắp xếp để các em thí sinh có thể chứng kiến, lắng nghe và tìm hiểu về cuộc sống của Bác là một trong những điều quan trọng. Bởi lẽ, đây không chỉ là những câu chuyện ý nghĩa lịch sử mà còn truyền lại nguồn cảm hứng to lớn cho các thế hệ trẻ tiếp theo, qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè Quốc tế.

BTC và các thí sinh tham quan nhà và nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những thước phim tài liệu về Bác Hồ, những di vật để lại trong phòng tư liệu, những bức ảnh cũ từ thời xa xưa còn được lưu giữ cẩn thận, buổi tham quan thực sự là một trải nghiệm cần thiết với nhiều kiến thức sâu sắc về lịch sử truyền thống dân tộc Việt Nam.

Những trải nghiệm kiến thức lịch sử quan trọng cho các thí sinh

Sau khi kết thúc chương trình buổi sáng, Ban tổ chức đã thực hiện chuyến "Hà Nội city Tour" để các thí sinh có thể chiêm ngưỡng và tham quan những địa điểm nổi tiếng, ý nghĩa tại Hà Nội. Đó là Nhà hát lớn, Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc v.v.. 

Đây cũng là những nét đẹp thu hút hàng hơn 13,87 triệu lượt khách du lịch Hà Nội trong năm nay. 

Hoa hậu Du lịch Việt Nam là cuộc thi có quy mô lớn, chuyên nghiệp được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá văn hóa, con người và tiềm năng du lịch của Việt Nam. Năm nay, cuộc thi nằm trong năm du lịch quốc gia chào mừng kỷ niệm 62 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022).

Hà Nội city Tour

Cuộc thi này nhằm tìm kiếm những gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc đại diện cho phụ nữ Việt Nam tại các sự kiện du lịch trên toàn thế giới nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Đây là cuộc thi mà phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài có thể đăng ký tham dự.

Các thí sinh tươi xinh trong áo dài truyền thống

Sứ mạng của cuộc thi với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt Nam cùng những màn trình diễn ca nhạc, thời trang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị thế của ngành du lịch.

Các thí sinh chuẩn bị trước thềm Bán kết vào ngày 25/10

Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bao gồm tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch tiềm năng, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu du lịch với du khách và bạn bè trong nước với tên gọi “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu